Æskan

Volume

Æskan - 01.10.1974, Page 78

Æskan - 01.10.1974, Page 78
Vfirstjórn Pósts og sima er í höndum símamálastjóra og heyrir beint undir samgöngumálaráðuneytið. Stofnunin greinist f fjórar aðaldeildir: hagdeild, radiótæknideild, rekstrar- deild og símatæknideild. Auk þess greinist starfsemin f fjórar sérdeildir: Aðal- póststofan í Reykjavík annast rekstur póststofa í Reykjavík og nágrenni, Bæjar- síminn í Reykjavík annast rekstur símans á höfuðborgarsvæðinu og verklegar framkvæmdir hans, Póstgíróstofan annast gíróstarfseml, sem hófst 1971 og loks er Ritsíma- og ianglínumiðstöðin í Reykjavík. Saga póstskipulags á íslandi hefst með tilskipun um póstmál 26. febrúar 1872 og árið 1873 var fyrsta íslenska frímerkið gefið út. Þróun póstflutninga hefur verið einstaklega ör síðustu öld og haldist í hendur við þróun samgöngu- tækja f víðtækustu merkingu. Sæsiminn var opnaður 25. ágúst 1906 með skeytasendingu milii Seyðis- fjarðar og Danmerkur. Rúmum mánuði siðar var lagningu innanlandslínunnar lokið og skeytasamband milli Reykjavikur og útlanda opnað. Loftskeytastöð var tekin í notkun í Reykjavík árið 1918 og úr þvf farið að búa skip radíótækjum. 1963 var stöðin flutt að Gufunesi og þjónar nú bæði skipum, bifreiðum og flugvélum. Árið 1929 var búið að tengja sima kringum landið. 1935 var opnað þráðlaust talsamband við útlönd. Endurlagningu sæsíma frá Skotlandi til Islands og áfram til Græniands og Kanadajauk 1962. Eftir heimsstyrjöldina hafa orðið stórstígar framfarir í síma- og radfóþjónustu. Meginverkefni símans hin síðari ár hefur verið að gera simakerfið sjálfvirkt. Um 90,2% númeranna eru nú f sjálfvirku kerfi. Skipaútgerð ríkisins Skipaútgerð ríkisins var stofnuð við árslok 1929 til þess að annast útgerð strandferðaskipa, varðskipa og vitaskips rfkisins. Sterling var fyrsta strandferðaskipið, sem,ríkið átti og gerði út beinlfnis til strandsiglinga. Sterling fórst 1922, en við tók Esja 1923—38 (sérbyggð til strandferða) og eftir stofnun Skipaútgerðar ríkisins bættist Súðin við og var gerð út frá 1930—48. Meginverkefni Skipaútgerðar ríkisins var hagstæðari rekstur vaxandi skipa- kosts ríkisins, flutningaþjónusta við hinar dreifðu byggðir, gæsla landhelg- innar og björgunarstörf f þágu fiskiskipa og annarra skipa við landið. Sérstakur forstjóri var skipaður fyrir iandhelgisgæsluna 1952, en reiknings- haldið o. fl. er enn hjá Skipaútgerðinni ásamt svipaðrl þjónustu í þágu haf- rannsóknaskipa frá 1969. Strandferðaþjónusta Skipaútgerðarinnar hefur frá upphafi verið nokkuð breyti' leg eftir skipakosti, árferði o. fl., að ógleymdri heimsstyrjöldinni 1939—1945, þegar strandsiglingar millilandaskipa lögðust nær alveg niður.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Æskan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.