Æskan

Árgangur

Æskan - 01.10.1974, Síða 78

Æskan - 01.10.1974, Síða 78
Vfirstjórn Pósts og sima er í höndum símamálastjóra og heyrir beint undir samgöngumálaráðuneytið. Stofnunin greinist f fjórar aðaldeildir: hagdeild, radiótæknideild, rekstrar- deild og símatæknideild. Auk þess greinist starfsemin f fjórar sérdeildir: Aðal- póststofan í Reykjavík annast rekstur póststofa í Reykjavík og nágrenni, Bæjar- síminn í Reykjavík annast rekstur símans á höfuðborgarsvæðinu og verklegar framkvæmdir hans, Póstgíróstofan annast gíróstarfseml, sem hófst 1971 og loks er Ritsíma- og ianglínumiðstöðin í Reykjavík. Saga póstskipulags á íslandi hefst með tilskipun um póstmál 26. febrúar 1872 og árið 1873 var fyrsta íslenska frímerkið gefið út. Þróun póstflutninga hefur verið einstaklega ör síðustu öld og haldist í hendur við þróun samgöngu- tækja f víðtækustu merkingu. Sæsiminn var opnaður 25. ágúst 1906 með skeytasendingu milii Seyðis- fjarðar og Danmerkur. Rúmum mánuði siðar var lagningu innanlandslínunnar lokið og skeytasamband milli Reykjavikur og útlanda opnað. Loftskeytastöð var tekin í notkun í Reykjavík árið 1918 og úr þvf farið að búa skip radíótækjum. 1963 var stöðin flutt að Gufunesi og þjónar nú bæði skipum, bifreiðum og flugvélum. Árið 1929 var búið að tengja sima kringum landið. 1935 var opnað þráðlaust talsamband við útlönd. Endurlagningu sæsíma frá Skotlandi til Islands og áfram til Græniands og Kanadajauk 1962. Eftir heimsstyrjöldina hafa orðið stórstígar framfarir í síma- og radfóþjónustu. Meginverkefni símans hin síðari ár hefur verið að gera simakerfið sjálfvirkt. Um 90,2% númeranna eru nú f sjálfvirku kerfi. Skipaútgerð ríkisins Skipaútgerð ríkisins var stofnuð við árslok 1929 til þess að annast útgerð strandferðaskipa, varðskipa og vitaskips rfkisins. Sterling var fyrsta strandferðaskipið, sem,ríkið átti og gerði út beinlfnis til strandsiglinga. Sterling fórst 1922, en við tók Esja 1923—38 (sérbyggð til strandferða) og eftir stofnun Skipaútgerðar ríkisins bættist Súðin við og var gerð út frá 1930—48. Meginverkefni Skipaútgerðar ríkisins var hagstæðari rekstur vaxandi skipa- kosts ríkisins, flutningaþjónusta við hinar dreifðu byggðir, gæsla landhelg- innar og björgunarstörf f þágu fiskiskipa og annarra skipa við landið. Sérstakur forstjóri var skipaður fyrir iandhelgisgæsluna 1952, en reiknings- haldið o. fl. er enn hjá Skipaútgerðinni ásamt svipaðrl þjónustu í þágu haf- rannsóknaskipa frá 1969. Strandferðaþjónusta Skipaútgerðarinnar hefur frá upphafi verið nokkuð breyti' leg eftir skipakosti, árferði o. fl., að ógleymdri heimsstyrjöldinni 1939—1945, þegar strandsiglingar millilandaskipa lögðust nær alveg niður.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Æskan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.