Æskan

Árgangur

Æskan - 01.10.1974, Blaðsíða 78

Æskan - 01.10.1974, Blaðsíða 78
Vfirstjórn Pósts og sima er í höndum símamálastjóra og heyrir beint undir samgöngumálaráðuneytið. Stofnunin greinist f fjórar aðaldeildir: hagdeild, radiótæknideild, rekstrar- deild og símatæknideild. Auk þess greinist starfsemin f fjórar sérdeildir: Aðal- póststofan í Reykjavík annast rekstur póststofa í Reykjavík og nágrenni, Bæjar- síminn í Reykjavík annast rekstur símans á höfuðborgarsvæðinu og verklegar framkvæmdir hans, Póstgíróstofan annast gíróstarfseml, sem hófst 1971 og loks er Ritsíma- og ianglínumiðstöðin í Reykjavík. Saga póstskipulags á íslandi hefst með tilskipun um póstmál 26. febrúar 1872 og árið 1873 var fyrsta íslenska frímerkið gefið út. Þróun póstflutninga hefur verið einstaklega ör síðustu öld og haldist í hendur við þróun samgöngu- tækja f víðtækustu merkingu. Sæsiminn var opnaður 25. ágúst 1906 með skeytasendingu milii Seyðis- fjarðar og Danmerkur. Rúmum mánuði siðar var lagningu innanlandslínunnar lokið og skeytasamband milli Reykjavikur og útlanda opnað. Loftskeytastöð var tekin í notkun í Reykjavík árið 1918 og úr þvf farið að búa skip radíótækjum. 1963 var stöðin flutt að Gufunesi og þjónar nú bæði skipum, bifreiðum og flugvélum. Árið 1929 var búið að tengja sima kringum landið. 1935 var opnað þráðlaust talsamband við útlönd. Endurlagningu sæsíma frá Skotlandi til Islands og áfram til Græniands og Kanadajauk 1962. Eftir heimsstyrjöldina hafa orðið stórstígar framfarir í síma- og radfóþjónustu. Meginverkefni símans hin síðari ár hefur verið að gera simakerfið sjálfvirkt. Um 90,2% númeranna eru nú f sjálfvirku kerfi. Skipaútgerð ríkisins Skipaútgerð ríkisins var stofnuð við árslok 1929 til þess að annast útgerð strandferðaskipa, varðskipa og vitaskips rfkisins. Sterling var fyrsta strandferðaskipið, sem,ríkið átti og gerði út beinlfnis til strandsiglinga. Sterling fórst 1922, en við tók Esja 1923—38 (sérbyggð til strandferða) og eftir stofnun Skipaútgerðar ríkisins bættist Súðin við og var gerð út frá 1930—48. Meginverkefni Skipaútgerðar ríkisins var hagstæðari rekstur vaxandi skipa- kosts ríkisins, flutningaþjónusta við hinar dreifðu byggðir, gæsla landhelg- innar og björgunarstörf f þágu fiskiskipa og annarra skipa við landið. Sérstakur forstjóri var skipaður fyrir iandhelgisgæsluna 1952, en reiknings- haldið o. fl. er enn hjá Skipaútgerðinni ásamt svipaðrl þjónustu í þágu haf- rannsóknaskipa frá 1969. Strandferðaþjónusta Skipaútgerðarinnar hefur frá upphafi verið nokkuð breyti' leg eftir skipakosti, árferði o. fl., að ógleymdri heimsstyrjöldinni 1939—1945, þegar strandsiglingar millilandaskipa lögðust nær alveg niður.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Æskan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.