Kirkjuritið - 01.04.1977, Side 75
en vilji Guðs til að vera með — og
e'ns °9 — þeir fátæku. Upprisan
®rkir að Guð sigraði þjáninguna“.
ristin guðfræði er kristólógísk (með
r'st sem miðpunkt). Að því leyti
i Karl Barth rétt fyrir sér, áleit
ló°ne’ en hans guðfræði, þótt kristó-
k. væri, var ekki guðfræði hinna
uguðu, heldur þornaði kristólógían
P 1 heimspekilegum vandamálum.
”e ristin guðfræði er tal um hinn kross-
ö|, a °9 uPprisna drottin, sem býður
j ,Um íre|si, sem ranglega eru dæmdir
er U9andi Þjóðfélagi“. Hlutverk hennar
l^v a. ten9ja boðskap Biblíunnar sér-
le 6rju nýj_u ástandi, túlka hann ævin-
Ag3,3® nýju tyrir hverri nýrri kynslóð.
oa ví leyti kvað Cone þá Bultmann
'hich hafa haft rétt fyrir sér —
var810!!'^ ^eirra guöfræði, sagði Cone,
? k' mi^uÖ við „fórnarlömbin
meSa' Þjóðarinnar.
frjames C°ne svipar til guðfræðinga
hanS'S?U^fræ^innar aS Þvi ieyti’ aS
ar n le99ur sams konar áherzlu á
fræðCTa"arnaUðsyn Þess, að hin guð-
lear-'?9a ,hu9sun mótist í raunveru-
tyrir' fatttei<u ' baráttu hinna kúguðu
á Vm'rS^S' Hann bendir ennfremur
hvíti 'S dæmi Því til sönnunar, að
tr£eðimaöurinn 9eti ekki mótað guð-
verður * 3 fvertin9jum, öll guðfræði
a mótast af eigin aðstæðum.
an' S að ^ess aS spyna, hvort Biblí-
vita h °Skeikui’ viiJa svertingjarnir
Guð V°rt tlUn Se raunveruleg, hvort
SanmS? meS 1 ^eim í baráttunni“.
þejr fe! Ur truar Þeirra felst í því, hvort
áttumy • ^ °9 V°n tiJ aS haida bar_
Þúther' \<fram UnZ trelsi næst- Martin
tenqdur !n9.atti sér draum, sem var
esu- án þess draums hefðu
svertingjarnir verið aðgerðalausir og
sætt sig við auðmýkingu og þjáningu.
Jesús gefur þeim vonina og kraftinn til
að berjast. Vissulega hefur James Cone
verið sakaður um einföldun hjálpræð-
isboðskaparins og einhliða áherzlu á
þann „israels Guð“, sem leysir þjóð-
ina úr félags- og efnahagslegri neyð.
Engu síður er guðfræði hans gott dæmi
um guðfræði, sem vex og dafnar við
ákveðnar félags- og menningarað-
stæður. Cone bendir sjálfur á tak-
mörk þessarar guðfræði, þar sem hann
segir, að hún geti ekki komið að not-
um annars staðar í heiminum hversu
mjög, sem það samfélag kann að líkj-
ast hinum bandarísku aðstæðum. Guð-
fræði er ekki hægt að flytja út eða inn.
5. Sambýli við önnur trúarbrögð
Asía er álfa hinna stóru trúarbragða:
búddismi, hindúismi, konfúsíanismi,
islam o. fl. eru uppistöður þess menn-
ingarlega vefjar, sem saga aldanna
hefur ofið íbúum þessarar heimsálfu.
Þar við bætist kommúnismi og maó-
istískur kommúnismi. Of seint fór guð-
fræðin að gefa gaum að þessu sér-
staka ástandi Asíu þótt ekki sé gleymt
merkum tilraunum jesúíta fyrr á öld-
um, einkum á Indlandi, við að aðlaga
líf sitt og starí að menningu við-
komandi lands. í nútímanum hafa
margir guðfræðingar Asíu, ekki sízt í
Japan, unnið verulegt starf við að
,,gróðursetja“ kristindóminn i hugsun-
arhátt og hugarfar innfæddra. i Asíu
hittir kristindómurinn fyrir tvo sína
stærstu viðmælendur: kommúnisma og
hindúisma.
73