Kirkjuritið - 01.04.1977, Blaðsíða 75

Kirkjuritið - 01.04.1977, Blaðsíða 75
en vilji Guðs til að vera með — og e'ns °9 — þeir fátæku. Upprisan ®rkir að Guð sigraði þjáninguna“. ristin guðfræði er kristólógísk (með r'st sem miðpunkt). Að því leyti i Karl Barth rétt fyrir sér, áleit ló°ne’ en hans guðfræði, þótt kristó- k. væri, var ekki guðfræði hinna uguðu, heldur þornaði kristólógían P 1 heimspekilegum vandamálum. ”e ristin guðfræði er tal um hinn kross- ö|, a °9 uPprisna drottin, sem býður j ,Um íre|si, sem ranglega eru dæmdir er U9andi Þjóðfélagi“. Hlutverk hennar l^v a. ten9ja boðskap Biblíunnar sér- le 6rju nýj_u ástandi, túlka hann ævin- Ag3,3® nýju tyrir hverri nýrri kynslóð. oa ví leyti kvað Cone þá Bultmann 'hich hafa haft rétt fyrir sér — var810!!'^ ^eirra guöfræði, sagði Cone, ? k' mi^uÖ við „fórnarlömbin meSa' Þjóðarinnar. frjames C°ne svipar til guðfræðinga hanS'S?U^fræ^innar aS Þvi ieyti’ aS ar n le99ur sams konar áherzlu á fræðCTa"arnaUðsyn Þess, að hin guð- lear-'?9a ,hu9sun mótist í raunveru- tyrir' fatttei<u ' baráttu hinna kúguðu á Vm'rS^S' Hann bendir ennfremur hvíti 'S dæmi Því til sönnunar, að tr£eðimaöurinn 9eti ekki mótað guð- verður * 3 fvertin9jum, öll guðfræði a mótast af eigin aðstæðum. an' S að ^ess aS spyna, hvort Biblí- vita h °Skeikui’ viiJa svertingjarnir Guð V°rt tlUn Se raunveruleg, hvort SanmS? meS 1 ^eim í baráttunni“. þejr fe! Ur truar Þeirra felst í því, hvort áttumy • ^ °9 V°n tiJ aS haida bar_ Þúther' \<fram UnZ trelsi næst- Martin tenqdur !n9.atti sér draum, sem var esu- án þess draums hefðu svertingjarnir verið aðgerðalausir og sætt sig við auðmýkingu og þjáningu. Jesús gefur þeim vonina og kraftinn til að berjast. Vissulega hefur James Cone verið sakaður um einföldun hjálpræð- isboðskaparins og einhliða áherzlu á þann „israels Guð“, sem leysir þjóð- ina úr félags- og efnahagslegri neyð. Engu síður er guðfræði hans gott dæmi um guðfræði, sem vex og dafnar við ákveðnar félags- og menningarað- stæður. Cone bendir sjálfur á tak- mörk þessarar guðfræði, þar sem hann segir, að hún geti ekki komið að not- um annars staðar í heiminum hversu mjög, sem það samfélag kann að líkj- ast hinum bandarísku aðstæðum. Guð- fræði er ekki hægt að flytja út eða inn. 5. Sambýli við önnur trúarbrögð Asía er álfa hinna stóru trúarbragða: búddismi, hindúismi, konfúsíanismi, islam o. fl. eru uppistöður þess menn- ingarlega vefjar, sem saga aldanna hefur ofið íbúum þessarar heimsálfu. Þar við bætist kommúnismi og maó- istískur kommúnismi. Of seint fór guð- fræðin að gefa gaum að þessu sér- staka ástandi Asíu þótt ekki sé gleymt merkum tilraunum jesúíta fyrr á öld- um, einkum á Indlandi, við að aðlaga líf sitt og starí að menningu við- komandi lands. í nútímanum hafa margir guðfræðingar Asíu, ekki sízt í Japan, unnið verulegt starf við að ,,gróðursetja“ kristindóminn i hugsun- arhátt og hugarfar innfæddra. i Asíu hittir kristindómurinn fyrir tvo sína stærstu viðmælendur: kommúnisma og hindúisma. 73
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.