Kirkjuritið - 01.04.1977, Síða 75

Kirkjuritið - 01.04.1977, Síða 75
en vilji Guðs til að vera með — og e'ns °9 — þeir fátæku. Upprisan ®rkir að Guð sigraði þjáninguna“. ristin guðfræði er kristólógísk (með r'st sem miðpunkt). Að því leyti i Karl Barth rétt fyrir sér, áleit ló°ne’ en hans guðfræði, þótt kristó- k. væri, var ekki guðfræði hinna uguðu, heldur þornaði kristólógían P 1 heimspekilegum vandamálum. ”e ristin guðfræði er tal um hinn kross- ö|, a °9 uPprisna drottin, sem býður j ,Um íre|si, sem ranglega eru dæmdir er U9andi Þjóðfélagi“. Hlutverk hennar l^v a. ten9ja boðskap Biblíunnar sér- le 6rju nýj_u ástandi, túlka hann ævin- Ag3,3® nýju tyrir hverri nýrri kynslóð. oa ví leyti kvað Cone þá Bultmann 'hich hafa haft rétt fyrir sér — var810!!'^ ^eirra guöfræði, sagði Cone, ? k' mi^uÖ við „fórnarlömbin meSa' Þjóðarinnar. frjames C°ne svipar til guðfræðinga hanS'S?U^fræ^innar aS Þvi ieyti’ aS ar n le99ur sams konar áherzlu á fræðCTa"arnaUðsyn Þess, að hin guð- lear-'?9a ,hu9sun mótist í raunveru- tyrir' fatttei<u ' baráttu hinna kúguðu á Vm'rS^S' Hann bendir ennfremur hvíti 'S dæmi Því til sönnunar, að tr£eðimaöurinn 9eti ekki mótað guð- verður * 3 fvertin9jum, öll guðfræði a mótast af eigin aðstæðum. an' S að ^ess aS spyna, hvort Biblí- vita h °Skeikui’ viiJa svertingjarnir Guð V°rt tlUn Se raunveruleg, hvort SanmS? meS 1 ^eim í baráttunni“. þejr fe! Ur truar Þeirra felst í því, hvort áttumy • ^ °9 V°n tiJ aS haida bar_ Þúther' \<fram UnZ trelsi næst- Martin tenqdur !n9.atti sér draum, sem var esu- án þess draums hefðu svertingjarnir verið aðgerðalausir og sætt sig við auðmýkingu og þjáningu. Jesús gefur þeim vonina og kraftinn til að berjast. Vissulega hefur James Cone verið sakaður um einföldun hjálpræð- isboðskaparins og einhliða áherzlu á þann „israels Guð“, sem leysir þjóð- ina úr félags- og efnahagslegri neyð. Engu síður er guðfræði hans gott dæmi um guðfræði, sem vex og dafnar við ákveðnar félags- og menningarað- stæður. Cone bendir sjálfur á tak- mörk þessarar guðfræði, þar sem hann segir, að hún geti ekki komið að not- um annars staðar í heiminum hversu mjög, sem það samfélag kann að líkj- ast hinum bandarísku aðstæðum. Guð- fræði er ekki hægt að flytja út eða inn. 5. Sambýli við önnur trúarbrögð Asía er álfa hinna stóru trúarbragða: búddismi, hindúismi, konfúsíanismi, islam o. fl. eru uppistöður þess menn- ingarlega vefjar, sem saga aldanna hefur ofið íbúum þessarar heimsálfu. Þar við bætist kommúnismi og maó- istískur kommúnismi. Of seint fór guð- fræðin að gefa gaum að þessu sér- staka ástandi Asíu þótt ekki sé gleymt merkum tilraunum jesúíta fyrr á öld- um, einkum á Indlandi, við að aðlaga líf sitt og starí að menningu við- komandi lands. í nútímanum hafa margir guðfræðingar Asíu, ekki sízt í Japan, unnið verulegt starf við að ,,gróðursetja“ kristindóminn i hugsun- arhátt og hugarfar innfæddra. i Asíu hittir kristindómurinn fyrir tvo sína stærstu viðmælendur: kommúnisma og hindúisma. 73
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.