Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 54

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 54
54 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Eitt málverka Tryggva — sú góða og gamla Selsvör. líklegt að málarinn hefði orðið ofan á. En blákalda staðreyndin var að ég fór í stað skólans á norskan dall, Bro frá Haugasundi, og þar má segja að ten- ingunum hafi verið kastað." Misjafn aðbúnaður um borð í „Bro“ „Fyrsta ferðin var til Portúgal og Spánar og var ég þarna einn Islend- inga. Fátt gerðist frásagnarvert, en sósíalismanum eða félagshyggjunni kynntist ég samt og var ekki nema mátulega hrifinn. Þannig var eins og títt er á svona döllum að flestir eða allir voru tæpir með skotsilfur, en nægilegt brúk fyrir aurana, ef menn vildu njóta lífsins. Ég átti forláta kápu að mati félaga minna, en raunar var hún nauða ómerkileg. Mikið var lagt að mér að selja kápuna, en ég þráaðist við. Ég var þarna í smávegis kynnum við stúlkur sem buðu mér stundum í land með sér og eitt sinn er ég kem um borð mætir mér einn hásetinn og réttir mér 5 pes- eta. Mér kom þetta kynlega fyrir, en hann gaf þá skýringu að þeir hefðu selt kápuna og þetta væri minn hlutur. Það mátti enginn eiga meira en annar, en þetta var aðeins byrjunin og ég varð oftar fyrir barðinu á félagshyggj- unni þarna um borð. Ég málaði tals- vert af myndum, einkum skipamynd- um, og það var allt selt og ég fékk að- eins minn sjötta part af andvirðinu, því við vorum sex hásetarnir. Þetta var kolakyntur dallur, óraf- lýstur og morandi í skorkvikindum. Éinkennilegast við þau var að þau höfðu hvert sitt umráðasvæði og leit- uðu lítið út l'yrir það. Kyndaraklefinn var til dæmis undirlagður af veggja- lús, en í okkar klefa var flóin allsráð- andi. Engu skipti þótt opið væri á milli klefanna, kvikindin fóru ekki af sínum heimaslóðum. Hins vegar lét moskítóflugan sig landamæri engu skipta. Ýmsir hættir þarna voru mér fram- andi. Matur átti að heita nægur, en allt var skamtað nema smjörlíki. Bitarnir voru taldir út í hverja máltíð fyrir hvern mann, sykur vigtaður út til vik- unnar, ein dós af niðursoðinni mjólk og sýrópsbox. Norðmennirnir notuðu ekki sykur í kaffið og seldu því oftast sinn sykur. Af ávöxtum höfðum við vanalega nóg úr brotnum kössum. Til drykkjar var vatnið blandað rauðvíni og kastað út á haframjölið. Unnið var frá sex að morgni til sex að kvöldi. Var það óneitanlega nokk- uð strangt þegar heitt var í veðri. Ég þraukaði samt við þetta í tvö ár og varð af því reynslunni ríkari en pyngj- an var létt. Þess má geta að þau urðu endalok „Bro“ að það strandaði hér uppi við Mýrar skömmu eftir síðari heims- styrjöld.“ Eftirminnileg ökuferð „Vorið 1934 var farið heim til Nor- egs og þá fór ég að vinna við skip sem hét Mansjunela og seinna varð ís- lenskt og hét Katla. Það var Eim- skipafélag Reykjavíkur sem gerði Kötlu út og var skipið notað til Mið- jarðarhafsflutninga. Skipstjóri á Kötlu var Rafn Sigurðsson en stýrimaður Bjarni Pálmason. Þar með lauk flakki mínu um heimshöfin á erlendum skip- um. Fullráðið var á Kötlu er heim kom, en ég fékk þá pláss á Heklu frá sama félagi. Skipstjóri var þar Einar Krist- jánsson. Ekki entist mér þetta starf nema til haustsins, missti plássið vegna eins hluthafans sem raunar átti að verða stýrimaður. Hann lét sér samt ekki þetta nægja og annar stýri- maður varð að víkja fyrir honum. I sárabætur var mér svo boðið pláss á leiguskipi sem Viator hét og var frá Bodö í Noregi. Til þessa kom þó ekki, því á meðan ég beið eftir skipinu langaði mig að sjá heimaslóðirnar fyr- ir austan og hitta ættingja og vini þar. Far fékk ég með bíl sem þeir áttu Páll á Þverá og Kaupfélag Héraðsbúa. Mokari átti ég að vera og við þrír sem vorum með í förinni. Vegur var léleg- ur og sums staðar enginn. Þetta var Ford með segldúkshúsi og farþegar margir, þeirra á meðal Þorsteinn kaupfélagsstjóri sem bauð mér í ferð- ina og réði mestu um þetta l'erðalag. Gæti hugsast að þetta hafi verið fyrsta bílferðin þessa leið, enda tók ferðin 4 daga og oft þurftum við að moka, byrjuðum strax í Hvalfirði. Fyrir austan var ég í nokkra daga, en tók mér svo fari með Súðinni suð- ur. Þar varð einn hásetanna veikur og ég fór að vinna í hans stað. Er til Reykjavíkur kom var Viator enn ókominn og þar sem mér bauðst pláss
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.