Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 123

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 123
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 123 Hálfdan Henrysson stýrimaður I minningu látinna félaga Á undanförnum áruni hefur rækilega komið í ljós hversu þyrlur, útbúnar til björgunarstarfa, eru ötlug björgunartæki. Hvert björg- unarafrekið á fætur öðru hefur ver- ið unnið og ljóst að margir, bæði sjómenn og aðrir, geta þakkað þess- um frábæru tækjum björgun sína. í mörgum tilvikuni hefði ekki með öðru móti verið hægt að bjarga fólki. Áhafnir þyrlanna hafa sýnt stórkostlegan árangur og færni við björgunarstörf sín. Saga þeirra hef- ur þó ekki verið áfallalaus hérlend- is sem annars staðar og Islendingar þurft að færa miklar fórnir við notkun þeirra. Hér á eftir fer stutt frásögn af björgunarflugi sem farið var við erfið skilyrði. Þá kom fram hve góð þjálfun er nauðsynleg, svo og góður búnaður, við slíkar aðstæður. Ekki hafði á þeim tíma fengist mikil reynsla af þyrlu- flugi við slæm ísingarskilyrði, þó að sjálfsögðu væri ísingarhætta þekkt frá venjulegum flugvélum og ýmis bún- aður um borð í þeim til að varna slíku. Lengi vel var lítill búnaður um borð í þyrlum til varnar ísingu, þó sem betur fer hafi á seinni árum verið bætt úr því að einhverju leyti. Klæðnaður áhafnar var heldur ekki góður, en skilningur á notkun góðs búnaðar fór vaxandi. Lengi framan af voru áhafn- ir í björgunarflugi aðeins klæddar venjulegum fötum án sérstaks búnað- ar eins og nú þykir sjálfsagt og eðli- legt. íslendingar höfðu haft kynni af fullkomnum búnaði áhafna björgun- arflugvéla hjá björgunarsveit varnar- liðsins, en fjármagn til kaupa á slíkum búnaði af skornum skammti og skiln- ingur á nauðsyn hans kannski heldur ekki jafnvel til staðar. Varnarliðsmenn höfðu ennfremur fram yfir Islendinga að hafa í þyrluáhöfnum sínum lækna eða sérþjálfaða sjúkraliða til að hlynna að sjúkum og slösuðum. Til- raunir með slíkt höfðu þó hafist fyrir allmörgum árum en verið hætt af ein- hverjum ástæðum. Þáttur Ólafs Ingi- björnssonar læknis var merkilegt framtak fullhugans og vonandi verður því framtaki hans og fleiru gerð verð- ug skil síðar. Þann 29. mars 1983 var veður í Reykjavík hryssingslegt og kalt. Vindur var allhvass af NA- og gekk á með dimmum éljum. Upp úr hádegi bárust þau boð til stjórnstöðvar Land- helgisgæslunnar frá danska herskip- inu Fyllu sem statt var í Víkurál djúpt V-af Bjargtöngum, að skipið hefði fengið á sig brotsjó, gluggar í brú hefðu brotnað og einn skipsmaður skorist illa á augum og nefi vegna glerbrota úr brúargluggum skipsins. Tilkynningunni fylgdi veðurlýsing sem ekki var árennileg til björgunar- ilugs eins og á stóð, veður NA-9-10 vindstig og snjókoma. Boðunum var komið til flugmanna og áhafnar á björgunarþyrlunni, sem var þá TF-RÁN, nýleg og fullkomin þyrla af gerðinni Sikorsky S-76. Spi- rit. Haft var samband við Veðurstof- una og óskað upplýsinga um veðurút- lit og horfur. Upplýsingarnar frá Veð- urstofunni gáfu ekki vonir um batn- andi veður og flugi frestað þar til ná- kvæmari upplýsingar um ástand sjúk- lingsins bærust. Kl. um 1540 barst ósk frá skipinu um að þyrla kæmi því til aðstoðar, þar sem dragast myndi verulega vegna veðurs að koma sjúklingnum undir læknishendur. Óttast var að sjón
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.