Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1937, Page 58

Eimreiðin - 01.10.1937, Page 58
EIMREIÐIS Norðurheimskautslöndin og framtíðin. í einni af bókum sínum bendir dr. Vilhjálmur Stefánsson á það, að fyrir daga Magellans hafi jörðin í raun og veru ver- ið flöt, þvi þá var aðeins hægt að komast til Asíu með því að ferðast í austur. En eflir að Magellan vann það afrek á ár- unum 1519—1521 að sigla fyrstur manna umhverfis jörð- ina, varð hún eins og sívalningur í lögun, því þá var hægt að fara jafnt í vestur sem í austur til þess að komast til Asíu. Loks varð jörðin hnattlaga eftir að þeir Amundsen, EIls- worth og Nobile höfðu Iokið flugferðum sínum um norður- heimskautssvæðin, því eftir það er hægt að ná til Asíu hvoi't sem er haldið í austur, vestur eða norður. Síðan flugfei'ðii' hófust hefur þeirri skoðun stöðugt aukist fylgi, að fastar loftleiðir milli Asíu, Evrópu og Ameríku muni verða yfu' norðurheimskautið, með því að þá leið eru vegalengdir styzt- ar milli allra helztu borga þessara þriggja heimsálfa. Venjuleg landabréf gefa alveg rangar hugmyndir um vegu- lengdirnar á norðurhveli jarðar. Á landabréfi sýnist t. d- leiðin frá London yfir Miðjarðarhaf, Suez og Singapore til Tokio í Japan talsvert styttri en leiðin um Norður-Evrópu- Síberiu og Beringssund. En á hnattlíkani er norðurleiðin miklu styttri, eins og hún líka er í raun og veru. Það seni hefur valdið því til þessa, að styttri leiðin hefur ekki verið farin, eru isalög norðurhafanna meðfram Síberíuströnduin- En með flugferðunum hætlir það að skifta eins miklu máli og áður í hvernig ásigkomulagi lönd þau og höf eru, sein ferð- ast er um. Flugmennirnir leita á styztu leiðirnar, og með vax- andi flugtækni hverfa smámsaman allar hindranir úr vegi fyrir því, að ekki sé hægt að fljúga þessar styztu leiðir af landfræðilegum ástæðum. Siglingaleiðin frá London um Suez til Tokio er 21.000 km., milli sömu borga, með þvi að fa''a járnbrautarleiðina yfir Síberíu, eru 13.800 km., en loftleiðin vfir Novaja Semlja og Norður-íshafið er aðeins 10.000 km--
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.