Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1937, Qupperneq 58

Eimreiðin - 01.10.1937, Qupperneq 58
EIMREIÐIS Norðurheimskautslöndin og framtíðin. í einni af bókum sínum bendir dr. Vilhjálmur Stefánsson á það, að fyrir daga Magellans hafi jörðin í raun og veru ver- ið flöt, þvi þá var aðeins hægt að komast til Asíu með því að ferðast í austur. En eflir að Magellan vann það afrek á ár- unum 1519—1521 að sigla fyrstur manna umhverfis jörð- ina, varð hún eins og sívalningur í lögun, því þá var hægt að fara jafnt í vestur sem í austur til þess að komast til Asíu. Loks varð jörðin hnattlaga eftir að þeir Amundsen, EIls- worth og Nobile höfðu Iokið flugferðum sínum um norður- heimskautssvæðin, því eftir það er hægt að ná til Asíu hvoi't sem er haldið í austur, vestur eða norður. Síðan flugfei'ðii' hófust hefur þeirri skoðun stöðugt aukist fylgi, að fastar loftleiðir milli Asíu, Evrópu og Ameríku muni verða yfu' norðurheimskautið, með því að þá leið eru vegalengdir styzt- ar milli allra helztu borga þessara þriggja heimsálfa. Venjuleg landabréf gefa alveg rangar hugmyndir um vegu- lengdirnar á norðurhveli jarðar. Á landabréfi sýnist t. d- leiðin frá London yfir Miðjarðarhaf, Suez og Singapore til Tokio í Japan talsvert styttri en leiðin um Norður-Evrópu- Síberiu og Beringssund. En á hnattlíkani er norðurleiðin miklu styttri, eins og hún líka er í raun og veru. Það seni hefur valdið því til þessa, að styttri leiðin hefur ekki verið farin, eru isalög norðurhafanna meðfram Síberíuströnduin- En með flugferðunum hætlir það að skifta eins miklu máli og áður í hvernig ásigkomulagi lönd þau og höf eru, sein ferð- ast er um. Flugmennirnir leita á styztu leiðirnar, og með vax- andi flugtækni hverfa smámsaman allar hindranir úr vegi fyrir því, að ekki sé hægt að fljúga þessar styztu leiðir af landfræðilegum ástæðum. Siglingaleiðin frá London um Suez til Tokio er 21.000 km., milli sömu borga, með þvi að fa''a járnbrautarleiðina yfir Síberíu, eru 13.800 km., en loftleiðin vfir Novaja Semlja og Norður-íshafið er aðeins 10.000 km--
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.