Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1943, Blaðsíða 50

Eimreiðin - 01.07.1943, Blaðsíða 50
226 HÓPKENNSLA EÐA EINSTAKLINGSKENNSLA EIMREIÐTN Ýmsum finnst þörf á hjálp Bakkusar, til þess að létta af álög- um ókunnugleikans. Mönnum, sem farið hafa á mis við fé- lagslegt uppeldi, hættir við tortryggni og öfund. Þumbast þeir áfram án tillits til annarra, sjá allt frá sínu eigin sjónarmiði og viðurkenna ekki nema þá einu hlið, sem að þeim sjálfum snýr. Er þetta víða þrándur í götu allra góðra framkvæmda, sem fyrst og fremst byggjast á sameiginlegum átökum og hróðurlegri samvinnu. Til þess að bæta úr þessu þarf að auka og bæta félagsskap æskunnar. Hamlar þar viða tvennt, að fundarsalir eru fáir og smáir og fundarefnin fábreytt og innantóm, stundum dans eingöngu. Hefur og oft vantað leið- toga með þekkingu, foringjahæfileikum og áhuga til að draga menn að og stjórna samkomunum. Af Bandaríkjunum má stórum læra, hvað félagsuppeldi snertir. Kirkjulífið er þar þrungið af félagsanda. Náms- flokkar eldri og yngri og margþætt líknarfélög halda þar samkomur alla daga vikunnar. Skólarnir hafa stóra samkomu- sali, þar sem þriðjungur eða helmingur nemenda getur koinið saman. Einstöku skóli hefur samkomusal, þar sem allir nem- endur geta komizt fyrir í einu. Fyrirkomulag við notlcuu þessara salarkynna er afar fjölbreytt. Þeim er þó sameigin- legur sá tilgangur að skapa æskunni umhverfi, þar sem hun fær notið heil handa og þugar og lært sjálfsstarf, sjálfsstjórn, fórnfýsi, samvinnu og aðrar félagsdyggðir. í löndum ineð her- varið einveldi er lítt keppt að frjálsri hugsun og sjálf- stæðu framtaki. Þar er kennarinn diktator eins og landsstjor- inn. Þar er einkum heimtuð talcmarkalaus og hugsunarlaiis hlýðni. í hinum lýðfrjálsu löndum, þar sem lýðurinn sjálfm ræður lögum og lofum, er þörf á félagsþroska hvers einstakl- ings. Þar á ekki við, að kennarinn sé diktator. Æskumann- inum er ekki nóg að lesa um það, hvernig eigi að iifa í frjálsu félagslifi. Skólinn þarf að verða að smáþjóðfélagi, þar sem nemandinn fær að æfa þær félagsdyggðir, sem gera hann síðar að góðum og gagnlegum horgara. Annars fer honum líkt og manni, sem lært hefur allar sundreglurnar og treystn á þær til bjargar, þegar hann kemur fyrsta sinn í óstætt vatn-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.