Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 47

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 47
KRISTÍN NORÐDAHL Hugmyndir barnanna um hlutverk blómalitar og ilms Þegar börnin voru spurð að því í byrjun hvers vegna blóm væru í litum voru aðeins nokkur börn sem höfðu einhverja hugmynd um það eða tjáðu sig um það. Þessi börn höfðu öll mismunandi hugmyndir um þetta. Ein hugmyndin var sú að liturinn væri ’vegna þess að mismunandi fólk hefði plantað mismunandi blómum. Annað barn tengdi saman litinn og heimsóknir hunangsflugna og sagði að blómin væru í litum af því að flugurnar heimsæktu blómin. Þriðja hugmyndin var sú að mismunandi teg- undir blóma væru með mismunandi liti til að við þekktum þau í sundur. Mörg barn- anna í rannsókn Helldén (1992) komu með þessa síðast töldu hugmynd þegar þau voru níu ára. Eftir náttúrufræðiverkefnið hafði um helmingur barnanna gert sér hugmynd um hlutverk blómalitar fyrir plönturnar og um helmingur barnanna svaraði spurningu um hlutverk ilms blómanna. I ljós komu hugmyndir eins og þær að liturinn væri til að aðgreina blóm og lauf og að það væri fallegra að hafa litrík blóm. Um ilminn sögðu þau að plöntunum þætti gott að hafa góða lykt, eða bara að blómin ilmuðu og væru í litum af því að þau væru þannig. Þessar hugmyndir um hlutverk litar og ilms breyttust ekki milli annars og þriðja viðtals. Það er athyglisvert hve lítið hugmyndir barnanna hafa þróast í átt að vísindalegum hugmyndum. í athugunum kom fram að kennararnir reyndu oft að ræða við börnin um þetta en þau sýndu því lítinn áhuga. Þarna hefði ef til vill meiri reynsla skipt máli og það hefði t.d. mátt reyna að tengja það hvaða hlutverki litur og ilmur gegnir fyrir okkur, eins og t.d. skrautleg föt og góð matarlykt. Þær leiðir sem börn nota gjarnan til að finna skýringar á hlutunum komu mjög skýrt fram, eins og t.d. það að hugsa sér hlutina út frá manninum, að persónugera náttúruna og hugsa sér eitthvað vera lifandi sem ekki er það. Skýringar sem þessar eru algengar og hafa komið fram í öðrum rannsóknum á þessu sviði, svo sem í rann- sókn Helldén (1992) og Leach o.fl. (1992). Þetta gefur okkur innsýn í hvernig börn hugsa og hvað reynsla af ýmsum fyrirbærum í náttúrunni geti verið mikilvæg. Við ættum ekki að gera lítið úr þeim leiðum sem börn fara til að leita skýringa á ýmsu því sem þau sjá og heyra í kringum sig. Heldur ættum við sjá til þess að börnin tai marg- víslega reynslu af fyrirbærunum og tækifæri til að ræða þá reynslu út frá mismun- andi sjónarhornum. AÐ LOKUM Hugmyndir barnanna tóku breytingum á þeim tíma sem náttúrufræðiyerkefnið stóð yfir. Þær breytingar á hugmyndum barnanna sem komu fram má vafalítið rekja til þeirrar vinnu og umræðu sem fram fór í náttúrufræðiverkefninu. Þau viðfangsefni sem tekin voru fyrir eru það flókin að ekki er líklegt að börnin hefðu þróað hug- myndir sínar um þessi viðfangsefni eins og þau gerðu í verkefninu án einhverrar leiðsagnar. Þær aðferðir sem notaðar voru í verkefninu með börnunum reyndust vel til að hjálpa þeim að þróa hugmyndir sínar. Það ýtir stoðum undir það að kennsla í 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.