Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 67

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 67
HANNA RAGNARSDÓTTIR Einn af leikskólastjórunum, á stað þar sem mikið er af erlendu verkafólki, nefndi að það hafi verið mikil vinna hjá starfsfólki, en vel hafi tekist að aðlaga börnin. Þó hefði aðlögunartími mátt vera meiri hjá starfsfólki til að geta undirbúið sig og hin börnin betur. Þá mættu atvinnurekendur einnig útskýra betur fyrir foreldrum eða vfeita upplýsingar um réttindi þeirra vegna veikinda barna. Markviss kennsla þyrfti að vera bæði fyrir börnin, foreldra og starfsfólk leikskólans. Bæjarfélagið ætti að koma meira inn í undirbúning um vinnureglur, túlk og gefa út bæklinga á þeim tungumálum sem eru mest áberandi í sveitarfélaginu. Að lokum nefndi leikskóla- stjórinn að þó að þær hafi verið með fimm börn frá Póllandi sé alltaf jafn erfitt að taka inn ný börn af erlendum uppruna. Hún nefnir einnig að mikilvægt sé að huga að því hvers vegna börnin og foreldarnir hafi komið til Islands og hve lengi börnin muni dvelja á íslandi eða í bæjarfélaginu, þar sem farandverkafólk sé alltaf að flytja. Varðandi flóttamenn nefndi einn leikskólastjóri leikskóla þar sem voru flóttabörn, önnur börn af erlendum uppruna og börn sem eiga annað foreldri íslenskt, að verk- efnastjóri ætti að undirbúa starfsfólk leikskóla undir komu flóttabarna, einnig þyrfti að vera almenn kynning á högum viðkomandi barna, landinu sem þau koma frá, trú- arbrögðum, þjóðfélagsháttum o.þ.h. Einnig þyrfti að veita viðkomandi betri upplýs- ingar um leikskólann. Flóttafólk væri miklir þiggjendur og leitaði ekki eftir rétti sín- um, t.d. hvað varðar mat o.þ.h. Mat leikskólakennaranna á þessum stað var að ekki hafi verið nóg samvinna milli allra aðila um komu flóttabarna, þ.e. leikskóla, grunn- skóla og sveitarfélags. Leikskólinn þyrfti að taka sér tak varðandi það að taka á móti erlendum börnum. Ekki væru heldur til aðgengilegar upplýsingar um fræðsluefni til stuðnings, þær þyrfti að sækja víða. Skýrslum og rannsóknum þyrfti að finna stað þar sem þær væru aðgengilegar. Þá vantaði að mati sama leikskólastjóra eitthvað í lög um leikskóla sem tryggir þessum börnum réttindi, t.d. hvað varðar íslenskukennslu og einhvern leiðarvísi frá menntamálaráðuneyti um þessi mál. Leikskólastjóri í litlum leikskóla á landsbyggðinni þar sem mikið er um farand- verkafólk og níu börn af erlendum uppruna, þar af fimm sem eiga annað foreldri ís- lenskt, talar um að börnin nái tökum á daglegu máli (íslensku), en hafi ekki djúpan skilning. Þau þurfi lengri aðlögun en önnur börn. Foreldrarnir hafi unnið mikið og átt lítil samskipti við starfsfólk leikskólans. Telur hún að fólkið hafi verið hrætt við útlendingahatur og notað það sem afsökun fyrir því að eiga ekki samskipti við ís- lendinga. Hún segir að mest vinna fari fram í leikskólum hvað varðar erlendu börn- in, og oft hjá leikskólastjórunum fyrst og fremst. Samvinna milli leikskóla í nærliggj- andi þorpum sé þó mjög mikilvæg. Smæðin sé öðruvísi vandamál og því samvinna mikilvæg. Varðandi erlent verkafólk segir hún að það birtist skyndilega og vilji fá leikskólapláss fyrir börnin strax. Til þess þurfi þó landvistarleyfi og kennitölu og sé það stundum túlkað sem útlendingahatur. Hún telur að markvisst starf við móttöku og aðlögun erlendra barna sé nokkuð háð peningum. Hún telur það einnig vandamál að erlendu fjölskyldurnar sæki ekki námskeið í íslensku eða leiti annars konar að- stoðar við að læra málið. Þær haldi hópinn með sínum samlöndum. E.t.v. væri hægt að hjálpa þeim, en áhugi virðist ekki vera fyrir hendi hjá þeim. Hún nefndi að kannski þyrfti að setja það sem skilyrði að þetta fólk lærði íslensku. Sagði hún áber- 65
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.