Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 119

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 119
KRISTÍN AÐALSTEINSDÓTTIR íslandi býður kennaranemum ekki markvissa þjálfun í mannlegum samskiptum. Spyrja má hvort kennarar sækist í nógu ríkum mæli eftir þjálfun í mannlegum sam- skiptum eða hvort endurmenntun á þessu sviði standi þeim yfirleitt til boða. Fræði- menn (Burns, 1982; Hart, 1996, 2000; Nias, 1989) leggja áherslu á mikilvægi þess að kennarar ígrundi eigin hugsun og tilfinningar, ekki síður en skipulag kennslunnar. Thompson og Rudolph (1992) segja að þjálfun í mannlegum samskiptum hafi afdrátt- arlaus áhrif á viðhorf kennara og hæfni þeirra til að bæta staðblæinn í kennslustof- unni. Hart (1996, 2000) hefur sýnt fram á að stigbundið ferli vísvitandi íliugunar auð- veldi kennurum að átta sig á eigin hegðun. Með því að leggja sig fram um að ígrunda og skilja eigin hugsun, segir Hart að kennarar geti eflt innsæi sitt og faglega dóm- greind. Hún bendir á leiðir til þess. Þótt þessi rannsókn veiti aðeins takmarkaða sýn á hvernig úrræðum vegna barna með sérþarfir er háttað í skólunum sem hún náði til, gefur hún vísbendingar um að kennararnir sem sýndu afburða hæfni geri sér grein fyrir þörfum nemenda og verða við þeim. Hins vegar kom fram að of margir kennarar gera sér ekki glögga grein fyr- ir þörfum nemenda. Þetta kemur fram í skorti þeirra á innsæi, í vali kennsluaðferða, skorti á samstarfi við foreldra og skorti á formlegu samstarfi við samkennara. Eins vantar mikið upp á að í skólanámskrá sé tekið tillit til barna sem eiga í erfiðleikum. Marga kennara virðist skorta sjálfstraust, skilning og hæfni til að takast á við skyld- ur sínar. Enda þótt alþjóðlegar samþykktir (Menntamálastofnun Sameinuðu þjóðanna, 1994) og ákvarðanir yfirvalda séu á einn veg um rétt allra barna til að njóta mennt- unar við hæfi, er ekki þar með sagt að kennarar séu færir um að sinna hlutverki sínu. Jafnvel þótt þeir séu allir af vilja gerðir, finnist að öll börn eigi rétt á skólavist og að þeir taki á móti þeim geta þeir fundið til vanmáttar eins og skýrt kom fram í þessari rannsókn. Rannsóknir (Booth, Swann, Masterhorn og Potts, 1995; Clark, Dyson, Millwaard og Skidmore, 1997) sýna að heiltækt skólastarf (inclusion) er flókið ferli. Sömu höfundar segja að heiltækt skólastarf sé undir viðhorfum og gildismati kenn- ara komið en þeir streitist gjarnan á móti breytingum. Aðrar rannsóknir (Avramidis, Bayliss og Burden, 2000) hafa leitt í ljós að öruggasta leiðin til að efla kennara eigi sér stað með formlegu námi. Án markvissrar menntunar og þjálfunar sem slíkt nám veit- ir verður erfitt fyrir þá að verða við þörfum allra barna. Rannsóknin sem hér hefur verið kynnt undirstrikar nauðsyn þess að kennaranem- ar og kennarar eigi kost á góðri menntun um mikilvægi samskipta, á hvern hátt koma megi til móts við ólíkar þarfir nemenda og mikilvægi samstarfs og góðra samskipta við foreldra og aðra kennara. Heimildir Alexander, R. (1992). Policy and practice in primary education. London: Routledge. Avramidis, E., Bayliss, P. D. og Burden, R. (2000). Student teachers' attitudes towards the inclusion of children with special educational needs in the ordinary school. Teaching and Teacher Education 16 (1), 277-93. Bell, A. og Sigsworth, A. (1987). The small rural primary school - A matter of cpiality. London: The Falmer Press. 117
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.