Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Síða 206

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Síða 206
HLUTVERK SKOLASTJORA OG MAT ÞEIRRA Af framansögðu má draga þá ályktun að skólastjórar í grunnskólum meti það svo að sú stefna sem mörkuð var með grunnskólalögunum frá 1995 hafi gefist vel. I hnot- skurn má segja að breytingin hafi falið í sér fráhvarf frá miðstýringu við stjórnun og rekstur grunnskólans til valddreifingar þar sem flest mál á að leysa á heimavelli. Að mati skólastjóranna hefur sjálfstæði skóla aukist verulega frá því sem áður var. Þótt meirihluti skólastjóra sé þeirrar skoðunar að aðstæður til að bæta og efla skólastarf hafi batnað í kjölfar grunnskólalaga frá 1995 kemur berlega í ljós að þeir eru ekki eins sáttir við sitt eigið hlutverk. Þeir segjast t.d. verja mun meiri tíma til stjórnunar og málefna nemenda en þeir telja æskilegt. Af því leiðir að forysta um starfshætti og stefnumótun þokar fyrir hinum daglegu önnum. Fram hefur komið að skólastjórar telja að svigrúm skólans til að fela millistjórnendum umsjón faglegra við- fangsefna hafi vaxið verulega. Það kann að merkja að aðrir en skólastjórar beri þung- ann af námskrárvinnu og annarri áætlanagerð en skólastjórarnir sitji uppi með ýmis málefni er tengjast daglegri stjórnun og auknum mannaforráðum. Fjármál eru í aukn- um mæli á þeirra könnu og þau geta verið tímafrek. Viðfangsefni tengd námskrárvinnu og áætlanagerð veita skólastjórum mesta ánægju í starfi. Eigi að síður telja þeir þessa málaflokka erfiða, enda er þar um ýmis flókin álitaefni að ræða sem ná þarf samstöðu um meðal starfsmanna. Á það ekki síst við um námskrárvinnuna. Þetta styður það sem áður var sagt að skólastjórar telja sig ekki geta sinnt þeim verkum sem þeir vildu verja mestum tíma til og veita þeim mesta ánægju í starfi vegna annarra verkefna sem eru tímafrek og þeir komast ekki hjá að sinna. Af þessu má ef til vill draga þá ályktun að starf skólastjórans sé ekki eins ánægjulegt og það var fyrir tíu árum að þær umbætur sem þeir telja að hafi orðið á skólastarfi í kjölfar grunnskólalaga nr. 66/1995 hafi bitnað á starfsánægju þeirra. í lögum um grunnskóla segir í 14. grein: „Skólastjóri er forstöðumaður grunn- skóla, stjórnar honum og ber ábyrgð á starfi skólans og veitir honum faglega forystu. Skólastjóri sér um að skólanámskrá skólans sé gerð." Ákvæðið „...og veitir honum faglega forystu" er nýmæli frá fyrri grunnskólalögum og tekur af öll tvímæli um for- ystuhlutverkið. Svo virðist sem skólastjórar séu sammála því að gefa hinu faglega forystuhlutverki aukið vægi en samkvæmt niðurstöðum þessarar rannsóknar hefur það ekki tekist. Því má velta því fyrir sér hvort sú áhersla sé óskhyggja þeirra frem- ur en raunhæfur kostur. Samkvæmt síðustu kjarasamningum við grunnskólakennara fá skólastjórar aukið verkstjórnarvald m.a. meira af vinnutíma kennara til umráða og aukið svigrúm til að greiða fyrir afmörkuð viðfangsefni eða álag í starfi. Þetta ætti að skapa þeim aukið svigrúm til að vinna að faglegum málefnum. Af niðurstöðum þessarar könnunar má ráða að hlutverk hins faglega leiðtoga, sem áhersla er lögð á í grunnskólalögunum, virðist þurfa að víkja fyrir hinum daglegu önnum stjórnandans. Þessi þversögn er athyglisverð og leiðir hugann að því hvort skólastjórar þurfi að gjalda fyrir umbæturnar með því að færast fjær hinum daglega hjartslætti skólans sem birtist í samskiptum starfsmanna og samskiptum kennara og nemenda. Leiða þessar breytingar til þess að skólastjórar verða í auknum mæli fram- kvæmdastjórar rekstraraðila skólans á kostnað hins faglega mótandi leiðtoga? Ef svo er gengur sú þróun þvert á vilja skólastjóraima. 204
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260
Síða 261
Síða 262
Síða 263
Síða 264
Síða 265
Síða 266
Síða 267
Síða 268
Síða 269
Síða 270
Síða 271
Síða 272
Síða 273
Síða 274
Síða 275
Síða 276
Síða 277
Síða 278
Síða 279
Síða 280
Síða 281
Síða 282

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.