Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.07.1973, Síða 23

Tímarit lögfræðinga - 01.07.1973, Síða 23
í 4. mgr. er tekið fram, að hafi ríkisskattstjóri kært úrskurð skatt- stjóra, sbr. 2. mgr., skuli ríkisskattanefnd senda skattþegni afrit af kæru og gefa honum kost á, innan hæfilegs frests, að koma fram með andsvör sín og gögn. Að öðru leyti virðist aðalreglan vera sú, að ekki sé skylt að gefa kæranda kost á að kynna sér kröfur og greinargerð ríkisskattstjóra. Gerður er greinarmunur á venjulegri kærumeðferð og sérstakri kærumeðferð. Hin venjulega kærumeðferð er sú, að ríkisskattanefndin byggir úrskurð sinn á kæru skattþegnsins með þeim gögnum, sem henni kunna að fylgja og kröfu- og greinargerð ríkisskattstjóra. Til þess að kynna sér umsögn ríkisskattstjóra um málið, verður því kærandinn að óska eftir hinni sérstöku kærumeðferð, en skv. 6. mgr. 41. gr. getur hann krafizt þess, að hann eða umboðsmaður hans með skriflegu umboði fái að flytja mál sitt fyrir ríkisskattanefnd. Hin venjulega kærumeðferð hlýtur að teljast óeðlileg og ekki sam- rýmanleg hinu almenna réttarfari. Hefði ég talið að kynna ætti kær- anda kröfur og greinargerð ríkisskattstj óra til að tryggja, að sjónar- mið beggja komi sem bezt fram. Án þessara gagna getur verið erfitt fyrir kæranda að gera það upp við sig, hvort hann sjái ástæðu til að krefjast sérstakrar kærumeðferðar. Að þessu óbreyttu hlýtur t. d. lögmaður, sem áfrýjað hefur skattkæru, yfirleitt að óska sérstakrar kærumeðferðar til að tryggja sem bezt að öll rök komi fram. Kærendur eru í yfirgnæfandi meirihluta hinn almenni skattþegn, sem er ókunn- ugur hinum ýmsu skattareglum og skattaframkvæmd. Verður því að segja, að leikurinn hljóti að vera ójafn, þegar litið er til málsaðila, hins almenna skattþegns og ríkisskattstjóra, sem rannsakað getur kröfur hans og komið að kröfum sínum og kunnáttu í skattamálum. Krefjist skattþegn þess hins vegar að fá að flytja mál sitt fyrir ríkisskattanefnd, eða ríkisskattanefnd ákveður skv. heimild í 6. mgr. laganna, að sérstakur málflutningur skuli fara fram, vegna þess að málið sé flókið eða hafi að geyma vandasöm lögfræðileg úrlausnarefni, skulu um málflutninginn gilda almennar reglur um málflutning fyrir héraðsdómi, eftir því sem við á. Eins og í eldri lögum er gert ráð fyrir því, að aðalreglan sé sú, að málflutningur sé skriflegur, en nefnd- in getur leyft munnlegan málflutning. Skv. 6. mgr. 41. gr. þarf umboðsmaður kæranda, sem krefst þess að fá að flytja mál sitt fyrir nefndinni, að sýna skriflegt umboð, en varla tel ég, að sú krafa verði gerð til lögmanna, sem skv. lögum um málflytjendur nr. 61/1942 4. gr. teljast hafa umboð til að sækja dóm- þing fyrir aðila, nema annað sé sannað. 21
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.