Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.06.1988, Page 6

Tímarit lögfræðinga - 01.06.1988, Page 6
lega almennu fylgi til þess að koma á því samræmi, sem nauðsynlegt er, til að auðvelt sé að leysa réttarágreining út af veðkröfum, er tengj- ast fleiri en einu ríki. Reglur um sjóveð í sigll. nr. 66/1963 voru sniðnar eftir lagaákvæð- um, sem giltu um það efni annars staðar á Norðurlöndum. Var megin- efni reglnanna í samræmi við alþjóðasanming, er gerður vai’ í Briissel árið 1926. Með sigll. 1963 voru að mestu rofin þau tengsl, sem áður voru milli reglna um sjóveð í skipi og um takmarkaða ábyi’gð útgerðar- manns, þannig að horfið var frá því, að eigendur nánar tilgreindra krafna ættu aðeins aðgang að tilteknum eignum útgerðarmanns (svo- kölluðum sjófjármunum).! Hinn 27. maí 1967 var gerður í Briissel nýr alþjóðasamningur um sjóveð og annars konar veðréttindi í skipum (International Conven- tion for the Unification of Certain Rules Relating to Maritime Liens and Mortgages). Samningurinn nær ekki til veðréttar í farmi. Með gerð nýs alþjóðasamnings í stað samningsins frá 1926 átti að fækka stórlega kröfum, sem tryggðar væru með sjóveði. Var tilgangurinn sá að gera mönnum auðveldara að nota skip sem andlag samningsveðs eða með öðrum orðum að styrkja stöðu eigenda samningsveðréttar.1 2 Þetta tókst ekki nema að nokkru leyti. I samningnum frá 1967 felst ekki róttæk breyting í þessu efni. Sú mikilvægasta er að fella niður sjóveð í skipi fyrir kröfum vegna ráðstafana, sem skipstjóri gerir utan heimilis skips og nauðsynlegar eru til verndar skipi eða framhalds ferðar. Danmörk, Noregur og Svíþjóð fullgiltu samning þennan og breyttu siglingalögum sínum til samræmis við hann. Island er ekki aðili að samningnum, en reglur sigll. nr. 34/1985 um sjóveð eru í meginatrið- um sniðnar eftir þeim reglum um sjóveð, sem nú gilda í Skandinavíu, einkum dönsku reglunum. Islenskar reglur, en þær er að finna í 11. kafla sigll., eru þó að sumu leyti frábrugðnar skandinavísku fyrir- myndunum. Helstu breytingar á sjóveðréttarreglum siglingalaga, er raktar verða til Brusselsamningsins frá 1967, eru þær, að fellt er niður sjóveð fyrir fyrrnefndum kröfum vegna ráðstafana skipstjóra, sbr. 5. tl. 216. gr. sigll. 1963, og kröfum vegna farmtjóns og tjóns á farangri, sbr. 4. tl. 216. gr. sigll. 1963, og að afnumin var sjóveðréttur í farmgjaldi, 1 Sbr. Gaukur Jörundsson, bls. 60, Ólafur Lárusson (1951), bls. 32-33 og 165-166, Þórður Eyjólfsson (1969), bls. 87-92, Falkanger og Bull, bls. 46 og Rosenmeyer, bls. 53 o. áfr. 2 Alþt. 1984 A, bls. 1053, Betænkning nr. 580/1970, bls. 21 og Rosenmeyer, bls. 55. 68

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.