Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Side 124

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Side 124
Rannsóknir Efling rannsóknavirkni kennara er aðalviðfangsefni Rannsóknastofnunarinnar og er unnið að því með margvíslegum hætti. Uppbygging tækjakosts, hugbúnaðar og annarra mikilvægra rannsóknartækja. s.s. mælitækjabanka. eru mikilvæg atriði. Umfjöllun og uppbyggileg umræða um rannsóknir almennt og rannsóknaverkefni kennara sérstaklega skipa mikilvægan sess í starfsemi stofnunarinnar. Rann- sóknastofnun leggur sig fram við að hlúa að meistaranámi í hjúkrunarfræði. m.a. með því að skapa stúdentum vinnuaðstöðu í húsnæði stofnunarinnar. Á árinu 2000 höfðu samtals 69 rannsóknir í hjúkrunarfræði verið skráðar í gagna- grunn RIS. Rannsóknaverkefni eru fjölbreytileg og tengjast í flestum tilvikum ákveðnum hagnýtum og klínískum úrlausnarefnum. Dæmi um rannsóknaverk- efni eru: Verkir og verkjameðferð. þarfir foreldra veikra barna. heildræn hjúkrun fólks með lungnasjúkdóma, heilbrigði kvenna og starfsánægja hjúkrunarfræð- inga. Fyrir utan rannsóknastyrki frá Rannsóknasjóði Háskóla íslands og Rann- sóknaráði íslands hafa kennarar fjármagnað rannsóknir með erlendum styrkjum, styrkjum frá Félagi íslenskra hjúkrunarfræðinga og með samstarfi við hinar ýmsu stofnanir og félagasamtök. Mörg rannsóknaverkefni tengjast starfsvettvangi hjúkrunarfræðinga og hafa hagnýtt gildi fyrir heilbrigðisþjónustu. sem birtist í breyttum viðhorfum eða starfs- háttum. Dæmi um hagnýt verkefni eru: Innleiðing og árangur skipulagsbreytingar í hjúkrun. rafræn skráning hjúkrunar, ánægja foreldra með heilbrigðisþjónustu, geðheilsuvernd mæðra eftir fæðingu. fjölskylduráðgjöf við barneignir, bætt verkja- meðferð, gæðastjórnun. skýringarlíkön ofbeldis og heilsufar ftugfreyja. hjúkrun- arfræðinga og kennara. Titkoma meistaranáms í hjúkrunarfræði hefur eftt rann- sóknavirkni kennara. Dæmi um rannsóknir sem unnar eru í samvinnu við meist- aranemendur eru: Ftokkun á svefnvandamálum ungra barna. stuðningsmeðferð fyrir foretdra á nýburadeild, stuðningsmeðferð við foreldra krabbameinsveikra barna. mat sjúklinga á hjúkrunarþjónustu á bráðadeitd og þættir á vinnustað sem tengjast sálfélagslegum þáttum heilbrigðis. Fyrir liggja upplýsingar um 11 birt- ingará ritrýndum greinum 6 kennara í hjúkrunarfræði. nokkurn fjölda óritrýndra greina og verutegt magn fyrirlestra á rannsóknaráðstefnum bæði hértendis og er- tendis. Starfsmenn Rannsóknarstofnunnar veita ráðgjöf til hjúkrunarfræðinga, sem vinna að rannsóknum á starfsvettvangi sínum. auk þess sem hluti hjúkrunarfræðikenn- ara vinnur í nánu rannsóknarsamstarfi við íslenska hjúkrunarfræðinga í ktínísk- um störfum. Kynningarstarfsemi Kynningarefni erá heimasíðu Rannsóknastofnunar www.hi.is/nam/hjukrun/rann- sokn.html og er þar að finna yfirlit yfir rannsóknir kennara. Fræðslustarfsemi Á vegum Rannsóknastofnunar eru skipulagðar sértækar mátstofur og fyrirlestrar um aðferðafræðileg viðfangsefni, atmennar opinberar málstofur í hjúkrunarfræði. málstofur meistaranema, rýnifundir þarsem handrit kennara að rannsóknagrein- um fá uppbyggitega umfjötlun. opinberir fyrirtestrar, vinnusmiðjur og mátþing. Á árinu 2000 voru hatdnar 5 málstofur, 5 rannsóknaseminör og eitt málþing. Við- fangsefni málþingsins var Sérfræðiþekking í hjúkrunarstarfinu og var það haldið í samstarfi við Landspítala-háskólasjúkrahús. Heilsugæsluna í Reykjavík og Holt- vinafélag hjúkrunarfræðideildar. Eftirtaldir fræðimenn fluttu erindi í málstofu: • Laura Sch. Thorsteinsson. hjúkrunarfræðingur MSN: Gæði hjúkrunar frá sjónarhóti einstaklinga með tangvinna sjúkdóma. • Christer Magnusson, hjúkrunarfræðingur MSN: HjartaáfalL Upplifun sjúklinga og hjúkrunarfræðinga. • Hertha W. Jónsdóttir, hjúkrunarkennari og fyrrverandi hjúkrunarfram- kvæmdastjóri Barnaspítala Hringsins: Þróun hjúkrunará Barnaspítala Hringsins 1980-1998. • Tryggvi Sigurðsson yfirsátfræðingur. Greiningar- og ráðgjafarstöð ríkisins: Samskipti foreldra og ungra þroskaheftra barna sem vinna að úrlausn verkefna. • Cornelia M. Ruland. Institute of Nursing Science, University of Osio. Noregi: Improving Patient Outcomes by Including Patient Preferences in Nursing Care. 120
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.