Hugur - 01.01.1995, Page 61

Hugur - 01.01.1995, Page 61
HUGUR Reikniverk og vitsmunir 59 láta sér nægja tilviljanakenndar stökkbreytingar. Ef hann getur rakið orsakir einhvers veikleika þá getur hann sennilega hugsað upp stökkbreytingu sem bætir úr honum. Það er ómögulegt að láta vélina fá nákvæmlega sams konar kennslu og venjuleg börn. Hún hefur til dæmis enga fætur svo það er ekki hægt að segja henni að fara út og sækja kol í fötu. Ef til vill hefur hún heldur ekki nein augu. En hvernig svo sem hugvitssamleg verkfræði kann að bæta úr þessum ágöllum verður engin leið að senda vélbarnið í skóla án þess að hin börnin leggi það í einelti. Það verður að fá einkakennslu. Við þurfum ekki að hafa of miklar áhyggjur af fótum, augum o.s.fr. Saga frú Helen Keller sýnir að menntun er möguleg ef boð geta með einhverjum hætti gengið í báðar áttir milli nemanda og kennara. Yfirleitt álítum við kennslu standa í tengslum við verðlaun og refsingar. Það er hægt að smxða einföld vélbörn og forrita þau á slíkum forsendum. Vélin verður að vera þannig byggð að atburðir sem gerast skömmu áður en refsimerki er gefið séu ólíklegir til að endurtaka sig, en verðlaun auki hins vegar líkurnar á að atburðir sem á undan fóru séu endurteknir. Þessar skilgreiningar gera ekki ráð fyrir því að vélin hafi neinar tilfinningar. Ég hef gert nokkrar tilraunir með vélbarn af þessu tagi og mér hefur tekist að kenna því fáeina hluti, en kennsluaðferðirnar voru of óhefðbundnar til að hægt sé að álíta tilraunina verulega vel heppnaða. Notkun verðlauna og refsinga getur í besta falli verið hluti af kennsluferlinu. í stórum dráttum má áætla að ef kennarinn hefur enga aðra leið til samskipta við nemandann, þá geti upplýsingarnar sem berast nemandanum ekki verið meiri en heildarfjöldi verðlauna og refsinga. Barnið væri orðið ansi lemstrað þegar það væri búið að læra að hafa eftir „Casablanca" ef það yrði að uppgötva námsefnið með sömu aðferð og í „já-nei spurningaleik“ nema hvað högg kæmu í staðinn fyrir „nei“. Það er því nauðsynlegt að hafa einhverjar aðrar boðskiptaleiðir sem ekki eru alveg eins „tilfinningaþrungnar". Séu þær til þá er mögulegt að nota verðlaun og refsingar til að kenna vélinni að hlýða skipunum sem eru gefnar á einhverju máli, t.d táknmáli. Þessum skipunum má miðla eftir þeim boðleiðum sem eru síður „tilfinningaþrungnar“. Notkun málsins mun draga mjög úr þörfmni fyrir verðlaun og refsingar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.