Hugur - 01.01.1995, Qupperneq 61

Hugur - 01.01.1995, Qupperneq 61
HUGUR Reikniverk og vitsmunir 59 láta sér nægja tilviljanakenndar stökkbreytingar. Ef hann getur rakið orsakir einhvers veikleika þá getur hann sennilega hugsað upp stökkbreytingu sem bætir úr honum. Það er ómögulegt að láta vélina fá nákvæmlega sams konar kennslu og venjuleg börn. Hún hefur til dæmis enga fætur svo það er ekki hægt að segja henni að fara út og sækja kol í fötu. Ef til vill hefur hún heldur ekki nein augu. En hvernig svo sem hugvitssamleg verkfræði kann að bæta úr þessum ágöllum verður engin leið að senda vélbarnið í skóla án þess að hin börnin leggi það í einelti. Það verður að fá einkakennslu. Við þurfum ekki að hafa of miklar áhyggjur af fótum, augum o.s.fr. Saga frú Helen Keller sýnir að menntun er möguleg ef boð geta með einhverjum hætti gengið í báðar áttir milli nemanda og kennara. Yfirleitt álítum við kennslu standa í tengslum við verðlaun og refsingar. Það er hægt að smxða einföld vélbörn og forrita þau á slíkum forsendum. Vélin verður að vera þannig byggð að atburðir sem gerast skömmu áður en refsimerki er gefið séu ólíklegir til að endurtaka sig, en verðlaun auki hins vegar líkurnar á að atburðir sem á undan fóru séu endurteknir. Þessar skilgreiningar gera ekki ráð fyrir því að vélin hafi neinar tilfinningar. Ég hef gert nokkrar tilraunir með vélbarn af þessu tagi og mér hefur tekist að kenna því fáeina hluti, en kennsluaðferðirnar voru of óhefðbundnar til að hægt sé að álíta tilraunina verulega vel heppnaða. Notkun verðlauna og refsinga getur í besta falli verið hluti af kennsluferlinu. í stórum dráttum má áætla að ef kennarinn hefur enga aðra leið til samskipta við nemandann, þá geti upplýsingarnar sem berast nemandanum ekki verið meiri en heildarfjöldi verðlauna og refsinga. Barnið væri orðið ansi lemstrað þegar það væri búið að læra að hafa eftir „Casablanca" ef það yrði að uppgötva námsefnið með sömu aðferð og í „já-nei spurningaleik“ nema hvað högg kæmu í staðinn fyrir „nei“. Það er því nauðsynlegt að hafa einhverjar aðrar boðskiptaleiðir sem ekki eru alveg eins „tilfinningaþrungnar". Séu þær til þá er mögulegt að nota verðlaun og refsingar til að kenna vélinni að hlýða skipunum sem eru gefnar á einhverju máli, t.d táknmáli. Þessum skipunum má miðla eftir þeim boðleiðum sem eru síður „tilfinningaþrungnar“. Notkun málsins mun draga mjög úr þörfmni fyrir verðlaun og refsingar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.