Hugur - 01.01.1995, Síða 61

Hugur - 01.01.1995, Síða 61
HUGUR Reikniverk og vitsmunir 59 láta sér nægja tilviljanakenndar stökkbreytingar. Ef hann getur rakið orsakir einhvers veikleika þá getur hann sennilega hugsað upp stökkbreytingu sem bætir úr honum. Það er ómögulegt að láta vélina fá nákvæmlega sams konar kennslu og venjuleg börn. Hún hefur til dæmis enga fætur svo það er ekki hægt að segja henni að fara út og sækja kol í fötu. Ef til vill hefur hún heldur ekki nein augu. En hvernig svo sem hugvitssamleg verkfræði kann að bæta úr þessum ágöllum verður engin leið að senda vélbarnið í skóla án þess að hin börnin leggi það í einelti. Það verður að fá einkakennslu. Við þurfum ekki að hafa of miklar áhyggjur af fótum, augum o.s.fr. Saga frú Helen Keller sýnir að menntun er möguleg ef boð geta með einhverjum hætti gengið í báðar áttir milli nemanda og kennara. Yfirleitt álítum við kennslu standa í tengslum við verðlaun og refsingar. Það er hægt að smxða einföld vélbörn og forrita þau á slíkum forsendum. Vélin verður að vera þannig byggð að atburðir sem gerast skömmu áður en refsimerki er gefið séu ólíklegir til að endurtaka sig, en verðlaun auki hins vegar líkurnar á að atburðir sem á undan fóru séu endurteknir. Þessar skilgreiningar gera ekki ráð fyrir því að vélin hafi neinar tilfinningar. Ég hef gert nokkrar tilraunir með vélbarn af þessu tagi og mér hefur tekist að kenna því fáeina hluti, en kennsluaðferðirnar voru of óhefðbundnar til að hægt sé að álíta tilraunina verulega vel heppnaða. Notkun verðlauna og refsinga getur í besta falli verið hluti af kennsluferlinu. í stórum dráttum má áætla að ef kennarinn hefur enga aðra leið til samskipta við nemandann, þá geti upplýsingarnar sem berast nemandanum ekki verið meiri en heildarfjöldi verðlauna og refsinga. Barnið væri orðið ansi lemstrað þegar það væri búið að læra að hafa eftir „Casablanca" ef það yrði að uppgötva námsefnið með sömu aðferð og í „já-nei spurningaleik“ nema hvað högg kæmu í staðinn fyrir „nei“. Það er því nauðsynlegt að hafa einhverjar aðrar boðskiptaleiðir sem ekki eru alveg eins „tilfinningaþrungnar". Séu þær til þá er mögulegt að nota verðlaun og refsingar til að kenna vélinni að hlýða skipunum sem eru gefnar á einhverju máli, t.d táknmáli. Þessum skipunum má miðla eftir þeim boðleiðum sem eru síður „tilfinningaþrungnar“. Notkun málsins mun draga mjög úr þörfmni fyrir verðlaun og refsingar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.