Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 94

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 94
námsgreinum sem menntamálará›herra ákve›ur (Lög um breytingu á lögum nr. 66/1995, um grunnskóla, me› sí›ari breytingum nr. 104/1999, 1. gr.). Þetta er árétta› í 6. grein regluger›ar nr. 414/2000 um fyrirkomulag og framkvæmd samræmdra lokaprófa í 10. bekk grunnskóla. Þar segir a› samræmd lokapróf skuli haldin „í 10. bekk í a.m.k. sex námsgreinum: íslensku, stær›fræ›i, ensku, dönsku, náttúrufræ›i og samfélagsgreinum“ (leturbreyting RS). Regluger›in gengur flannig heldur lengra en lögin hva› var›ar fjölda prófanna (Regluger› nr. 414/2000 um fyrirkomulag og framkvæmd samræmdra lokaprófa í 10. bekk í grunnskólum). Framangreind ákvæ›i komust a› fullu til framkvæmda frá og me› vorinu 2003 en flá var teki› upp próf í samfélagsfræ›i. Vori› á›ur (2002) var fyrst prófa› í náttúrufræ›i. Samkvæmt regluger›inni (Regluger› nr. 414/2000 um fyrirkomulag og framkvæmd sam- ræmdra lokaprófa í 10. bekk í grunnskólum) eru samræmdu prófin í 10. bekk valfrjáls en flau eru engu a› sí›ur lykill a› inntöku á brautir framhaldsskólanna. Samræmd lokapróf í sex bóklegum greinum eru veigamikill fláttur í námsmati grunnskóla. Miklar tölfræ›ilegar upplýsingar liggja fyrir um ni›urstö›ur prófanna og Námsmatsstofnun hefur gert gagnlegar rannsóknir á árangri nemenda á fleim (Námsmatsstofnun, án árs b). Hins vegar skortir rannsóknir á flví hvernig prófin snerta skólastarf beint, hvort heldur er til gagns e›a ógagns. Í flessari grein er sjónum beint a› samræmda prófinu í náttúrufræ›i sem teki› var upp vori› 2002. Fjalla› er um vi›talsrannsókn sem ger› var í fjórum grunnskólum og haf›i a› markmi›i a› veita innsýn í náttúrufræ›ikennslu á unglingastigi í kjölfar fless a› samræmt próf hefur veri› teki› upp í greininni. Leita› var svara vi› tveimur spurningum: Í fyrsta lagi hvort tilkoma samræmda prófsins hafi haft áhrif á náttúrufræ›ikennslu á unglinga- stigi í skólunum fjórum og í ö›ru lagi hvort samræmdu prófin í heild stýri a› einhverju marki frambo›i valgreina í flessum sömu skólum. Fyrst ver›ur fjalla› nánar um bakgrunn samræmdu prófanna hér á landi og slík próf sett í fræ›ilegt samhengi vi› námsmat, skólaflróun og námskrá. Því næst eru ni›urstö›ur rannsóknarinnar kynntar og loks er umræ›a og samantekt. BAKGRUNNUR OG FRÆÐILEGT SAMHENGI Tilgangur samræmdra prófa hér á landi er einkum skilgreindur á fjórum stö›um af hálfu stjórnvalda: Á vef Námsmatsstofnunar (Námsmatsstofnun, án árs a), í Grunnskólalögum (Lög um grunnskóla, 1995, 1999), í A›alnámskrá grunnskóla (Menntamálará›uneyti›, 1999a) og í tveimur regluger›um um samræmd próf (Regluger› nr. 414/2000 um fyrir- komulag og framkvæmd samræmdra lokaprófa í 10. bekk í grunnskólum; Regluger› nr. 415/2000 um fyrirkomulag og framkvæmd samræmdra prófa í 4. og 7. bekk grunnskóla nr. 414/2000 og 415/2000). Regluger›in um fyrirkomulag og framkvæmd samræmdra loka- prófa í 10. bekk er ágætur samnefnari fyrir flessar skilgreiningar eins og flær snúa a› samræmdum lokaprófum í grunnskóla. Í 6. grein regluger›arinnar segir a› tilgangur prófanna sé a›: a. veita nemendum og forsjára›ila fleirra upplýsingar um námsárangur og námsstö›u nemenda „ O G M A Ð U R F E R Í Þ A Ð A Ð S P I L A M E Ð … “ 94 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 94
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.