Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 109

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 109
Valgreinar í 9. og 10. bekk Samkvæmt almennum hluta A›alnámskrár grunnskóla (Menntamálará›uneyti›, 1999a) er ætlast til a› nemendum í 9. og 10. bekk standi til bo›a a› velja námsgreinar og námssvi› sem nema tæplega 30% af heildartíma fleirra í kennslu. Tilgangurinn me› flessu valfrelsi er a› laga námi› sem mest a› flörfum einstaklingsins og gera hverjum nemanda kleift a› fara a› nokkru leyti eigin lei›ir í námi og námsvali mi›a› vi› áhugasvi› og framtí›ar- áform. Gert er rá› fyrir flví a› inntaki og vi›fangsefnum valgreina megi skipta í flrennt: Val sem mi›ar a› undirbúningi fyrir nám á bóknámsbrautum framhaldsskóla; val sem mi›ar a› undirbúningi undir starfsmenntun, list- e›a tækninám og val sem mi›ar a› flví a› víkka sjóndeildarhring nemenda og stu›la a› lífsfyllingu fleirra. Ef ni›urstö›ur rannsóknarinnar eru sko›a›ar me› ofangreinda flrískiptingu í huga má til sanns vegar færa a› valgreinar sem fljóna undir samræmdu prófin geti a› nokkru leyti gegnt flví hlutverki a› búa nemendur undir nám á bóknámsbrautum framhaldsskóla. Hér eru fló engin tök á a› leggja dóm á hversu gó›ur undirbúningur fletta er fyrir slíkt nám en augljóslega fer fla› eftir kennsluháttum og vi›fangsefnum í valgreinunum. Einnig ver›ur a› spyrja hva›a val standi til bo›a nemendum sem eru vel staddir í námi og vilja taka valgreinar innan skólans sem búa í haginn fyrir flá í framhaldsskólanum. Hér ver›ur a› setja ákve›i› spurningamerki vi› svokalla›a „grunna“ sem ætla›ir eru fleim nemendum sem standa höllum fæti í „samræmdum“ greinum7. Í fyrsta lagi ver›ur a› spyrja hvort fla› sé vegna námsvanda nemendanna e›a kennsluvanda skólanna sem flessir nemendur hafa ekki ná› árangri. Í ö›ru lagi ver›ur a› spyrja hvort beitt sé skil- virkum a›fer›um vi› námsa›lögun í flessum „grunnum“ og í flri›ja lagi hva›a árangri kennslan skilar nemendum. Kristrún Lind Birgisdóttir (2004) kemst a› fleirri ni›urstö›u a› innan vi› 30% flátttakenda í rannsókn hennar séu „a› jafna›i a› koma til móts vi› flarfir nemenda sinna me› einstaklingsbundnar flarfir fleirra í huga“ (bls. 98). Sú ni›ursta›a vekur óhjákvæmilega áleitnar spurningar um hvort veri› sé a› reyna a› bæta stö›u nemenda me› flví a› reyna a› kenna fleim meira og meira af flví sem fleir rá›a illa vi› me› a›fer›um sem henta fleim ekki. Gagnrýni í flessa veru má ví›a finna, bæ›i í skrifum íslenskra og erlendra fræ›imanna (Ainscow og Muncey, 1989; Darling- Hammond, 1997; Rósa Eggertsdóttir og Gretar Marinósson, 2002). Út frá ni›urstö›um rannsóknarinnar liggur einnig beint vi› a› velta fyrir sér hva›a áhrif samræmdu prófin hafa á fla› hlutverk valgreinanna a› búa nemendur undir starfs- menntun, list- e›a tækninám, víkka sjóndeildarhring fleirra og stu›la a› lífsfyllingu. Bæ›i skólastjórinn og deildarstjórinn í vi›mælendahópnum telja a› flegar komi› er til sögunnar samræmt lokapróf í svo til öllum bóklegum greinum sé ástæ›a til a› óttast minni eftirspurn eftir verklegum greinum. Deildarstjórinn lætur einnig í ljósi áhyggjur af fleim hópi nemenda sem flrátt fyrir áberandi námslei›a tekur „allan pakkann“, eins og hún or›ar fla›, af bóklegu valgreinunum sem fljóna undir samræmdu prófin í sta› fless a› einmitt flessir nemendur ættu a› velja greinar sem víkka sjóndeildarhring fleirra og stu›la a› lífsfyllingu fleirra. R Ú N A R S I G Þ Ó R S S O N 109 7 Valgreinar sem fljóna flessum tilgangi vir›ast ganga undir ýmsum nöfnum í skólum. Í skólum vi›mælenda minna var algengt a› kalla flær „grunna”, t.d. íslenskugrunn, stær›fræ›igrunn o.s.frv. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 109
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.