Morgunn


Morgunn - 01.06.1957, Síða 65

Morgunn - 01.06.1957, Síða 65
MORGUNN 59 þessi: „Fúslega veitum vér viðtöku sannleikanum, sem heiðingjar hafa flutt, með því að vér vitum, að allur sann- leikur er kominn frá Guði, hverjum sem hann kann að hafa verið opinberaður". 1 trúarlærdómi, sem Zwingli reit fyrir Franz Fi’akkakonung, segir hann konunginum, að í himnaríki muni hann finna, auk kristinna manna og Gyð- inga, marga göfuga og vitra heiðingja, sem hann nafn- greinir, og hann bætir við: „í stutt máli: frá upphafi heims hefir enginn ágætur maður lifað, né mun heldur til endaloka heims nokkur maður með heilögu hugarfari og trúuðu hjarta lifa, svo að þú sjáir hann ekki á sínum tíma hjá Guði“. Fyrirlitning Lúters og Kalvíns á heiðna heiminum hlaut fjölmarga fylgjendur innan mótmælendakirknanna, en svo gerði einnig virðing og kærleikur Zwinglis. Spíritúalistar 16.—17. aldarinnar gengu feti framar. Þeir kenndu, að þótt heiðnir fornaldarmenn hafi ekki þekkt hinn jarðneska, sögulega Jesúm, hafi hinn eilífi Kristur, yfir allar takmarkanir tímans hafinn, opinberað sig þeim. Sebastian Franck kenndi, að Plató og Plótín, Her- mes, Ciceró og Seneca væru leiðtogar til Guðs á sama hátt og höfundar Gltm., og hann sagði: „í ljósi guðs- orðs, sem gróðursett er í mannssálina hafa allir hinir upplýstu heiðingjar gengið, og Plató og Plótín hafa ritað ljósar um Krist en Móses gerði“. Hann skoðar sjálfan sig í samfélagi hinnar einu heilögu kirkju, Una Sancta, sem nær yfir allan heim, einnig heiðna heiminn. Þessa víðfeðmu alheimshyggju, universalismus, hefir kvekarinn Robert Barclay túlkað fagurlega og rökstutt með þessum orðum: „Opinberun Guðs hefir ævinlega ver- ið hin sama . . . og markmið trúarinnar ævinlega eitt: sá Guð, sem talar í oss. Hann hefir gefið sérhverjum manni einhvern mæli síns ljóss, anda síns. Sérhver, sem veitir þessu ljósi viðtöku, öðlast sæluna, jafnvel þótt hann hafi aldrei heyrt talað um þjáningar og dauða Krists. Og þetta Ijós er engan veginn náttúrlegur hluti af sjálfum oss,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.