Morgunn


Morgunn - 01.06.1957, Qupperneq 67

Morgunn - 01.06.1957, Qupperneq 67
MORGUNN 61 andi trúarbragða, en þrá sín leitaði lands, þar sem hvorki væru Gyðingar né kristnir menn. Þrjá menn 'hins ekki-kristna heims töldu fræðimenn upplýsingartímabilsins í sérstökum mæli kyndilbera guð- legs sannleika. í fyrsta dagi Sókrates, sem hinir fornu kirkjufeður höfðu ævalöngu fyrr litið á sem „typus Christi". í öðru lagi kínverska spekinginn Konfutse, sem jesúítatrúboðar þar eystra höfðu vegsamað háum tónum og þeir Leibnitz, Voltaire og Wolff höfðu ekki talið sig eiga nógu sterk orð til að lofa. Og í þriðja lagi Múhameð, sem skynsemistrúarmenn 19. aldarinnar töldu hafa flutt heiminum aftur hina náttúrlegu trú, og kenningu hans hina skynsamlegustu við hlið kristindómsins. Þótt guðfræðingar 19. aldarinnar, þeir Herder og Schleiermacher afneituðu ýmsum kenningum skynsemis- trúarmanna, voru þeir þeim sammála um, að eining væri auðsæ aðbaki allra trúarbragða, auðsæ eining að baki fjöl- breytninnar. Fáar tilvitnanir nægja: „Hvarvetna ilma hin heilögu, skínandi blóm“. „Á öllum öldum, með öllum þjóð- um lifir 'hin raunverulega trú“. „Sú krafa að vilja vera ein allsráðandi meðal mannkynsins, ber vott um ríka hneigð til harðstjórnar, sem sannur kristindómur hlýtur að hafa andstyggð á“. „Eins og ekkert er trúnni ósamboðnara en það, að ætla sér að móta alla menn í einni mynd, svo er ekkert ókristilegra en það, að ætla öllum mönnum sömu trúarskoðanir“. Heimspeki 19. aldarinnar sá betur en áður hafði verið séð hið sögulega samhengi í menningunni, og hún sá þá einnig samhengið í heiðnum dómi og kristinni trú í nýju ljósi. Schelling sagði að heiðingdómurinn væri villtur gróð- ur hinnar náttúrlegu trúar, kristindómurinn yfirnáttúr- leg, andleg trú. Kristur 'hafi þegar verið starfandi í heiðnu trúarbrögðunum. Hann, sem síðar gerðist maður, hafi áður flutt heiðingjunum ljós. Miklu hlutlægari er kenning Hegels um þróun trúar- bragðanna. Hann hélt fram þriggja stiga þróun frá nátt-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.