Morgunn


Morgunn - 01.06.1957, Qupperneq 73

Morgunn - 01.06.1957, Qupperneq 73
MORGUNN 67 urinn fyrir gagngerum áhrifum frá launhelgatrúnaðinum gríska. Hann lítur á kristindóminn sem hreina frumsköp- um Jesú frá Nasaret, þótt hann sé hins vegar sannfærð- ur um, að mjög snemma hafi sérkenni kristindómsins glatazt því nær með öllu. 1 rauninni þekkir hann aðeins brot hinna austrænu trúarbragða, þessum molum teflir hann fram gegn hinni hreinu guðstrú Jesú og gerir sig þannig sekan um að búa til einfalda mynd af því geysi- lega fjölbreytta og flókna fyrirbrigði, sem kristindómur- inn raunverulega er. I taóismanum kínverska og búddha- dómi sér hann ekkert annað en óvirka heimsskoðun, sem leiði beint til ýtrustu lífsafneitunar og heimsflótta. Hann gengur fram hjá þeirri staðreynd, að á hinu mikla úr- slitaaugnabliki stóðst Búddha þá freistingu, að hverfa sjálfur inn í hið óvirka líf í kyrrð sálarfriðarins, en fórn- aði þessu eftirsóknarverðasta 'hnossi af kærleika til mann- anna, og kaus af fúsum vilja að flytja heimi öllum,. öll- um verum, hina dulrænu lausnarþekkingu, sem hann hafði sjálfur öðlazt. Upp af þessari fórn Búddha og fórnarstarfi hans til lausnar alheiminum er hugsjón 'hins miskunnsama bhodis- attva sprottin, sem er æðsta hugsjón mahayanamúnksins og grunntónninn í helgasta heitinu, sem hann vinnur: að fórna eigin endurlausn sinni og sælu til þess að aðrir menn, allir menn, allar verur, megi finna endurlausn. Schweitzer kemur ekki auga á það, að fórnarvilji Búddha til að endurleysa allar verur, er í innsta eðli sínu í fyllsta samræmi við guðsríkishugsjón Jesú. Á sama hátt dylst honum það, að Laotse er ekki neinn óvirkur rósemi-dul- sinni, því að til grundvallar lífshugsjón hans, wu-wei, liggur hið eldmóðuga, siðræna kærleikslíf. Hann gengur fram hjá því, að eins og spámaðurinn Jeremía, sem út- skúfað var af þjóð sinni, og guðssonurinn, sem einmana og yfirgefinn af Guði dó á krossi, svo var Laotse alger- lega misskilinn af samtíð sinni og hrakinn í útlegð. Þótt rit Alberts Schweitzers, Saga rannsóknanna á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.