Morgunn


Morgunn - 01.06.1975, Qupperneq 56

Morgunn - 01.06.1975, Qupperneq 56
54 MORGUNN og jurta er svipaðs eðlis. Þar á sér stað, í frumunum, fæðing, líf og dauði án afláts, unz heildin eða maðurinn, dýrið eða jurtin deyr. Það, sem deyr, gengur annaðhvort samstundis eða smátt og smátt yfir í hina ólífrænu náttúru. En svo getur það aftur fyrr eða siðar breytzt í efni, sem heyrir hinni lifandi náttúru til, og byggt upp jurtir eða líkami manna og dýra. Sú fruma eða sá líkami, sem dauður var, getur þvi aftur lifnað í sömu mynd eða annarri. En þetta er eigi sjálfstætt líf. Þess vegna er líf mannslikamans í sjálfu sér eigi meira virði en jurtarinnar að öðru en því, að það er í þjónustu sálar- innar. Væri því sálin dauðleg, hlyti líf mannsins að vera lítils- virði fyrir einstaklinginn. Eins og áður er sagt, byggi ég á þvi, að sálin lifi sjálfstæðu lífi eftir dauðann. En þá kemur önnur gátan, sem er litlu létt- ari viðfangs. En hún er um skiptingu mannsins. Vér sjáum mennina fæðast, lifa og deyja, en svo dregst hulan yfir eins og þoka. Með lífi á ég því við í fyrirsögn þessa kafla líkams- lífið. Lífið, sem vér finnum og skynjum. Um allan heim á öllum öldum hafa menn leitazt við að komast fyrir rætur sálar- lífsins og reynt að finna örugga tryggingu fyrir hinu andlega ódauðlega lífi sálarinnar. Má það þó furðu gegna, að þessi leit skuli eigi hafa verið enn víðtækari en átt hefir sér stað fram til vorra tíma. En þá er spumingin: Er vitundin einþætt eða margþætt? Vér höfum orðin: vitund, midirvitund, hugur, sál, andi og mörg önnur. Virðist þetta benda til, að skoðanir séu mjög á reiki í þessu efni. Enda er það eðlilegt, því að marg- sinnis er svo erfitt að skilja sig og aðra á annan hátt en að vitundin eða vitundarlifið sé fléttað af mörgum þráðum. Létt- ast væri að tala um það sem einþætt, en ég get það eigi, þvi að mér finnst það svo gagnstætt hinu rétta. Ég hefi því valið fyrirsögn þessa kafla: Líf, hugur, sál. Samt er ég óánægður með orðin, þótt ég finni eigi önnur hagfelldari. Ég hefi þegar gert grein fyrir, hvað ég meina með orðinu: Með „sál“ tákna ég hins vegar hina andlegu og ódauðlegu vem, sem álitið er, að búi í hverjum manni, meðan lífið varir. Á hinn bóginn meina ég með „hug“ hið sístarfandi afl, er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.