Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2001, Side 56

Frjáls verslun - 01.09.2001, Side 56
Á ' GESTAPENNI VANDI FLUGLEIDA Vandi Flugleiða að hefur legið fyrir í nokkra mán- uði að rekstrarvandi Flugleiða er mikill og ekki minnkaði sá vandi við hina hörmulegu atburði í Banda- ríkjunum 11. september sl. Beint ijár- hagslegt tap fyrstu tvær vikurnar á eftír var sennilega í kringum 200 millj. kr. og það er útilokað að spá hvaða varan- leg áhrif þetta hefur á reksturinn. Rekstur flugfélaga hefur verið mjög erfiður í Evrópu, örfá bandarísk flug- félög hafa verið rekin með hagnaði. SAS flugfélagið, sem hafði spáð að það myndi ná 7% aukningu á þessu ári, Gengi hlutabréfa í Flugleidum er 1,70 og samkvæmt því er markaös- virði 66% afeigin fé 30. júní. Þrátt fyrir ad segja megi aö hlutabréfí Flugleiöum séu núna á útsöluverði þá koma nýir fjárfestar ekki aö fé- / laginu. Hvers vegna? Astæöurnar / eru tvær, segir Jafet Olafsson. Eftir Jafet S. Olafsson Myndir: Geir Olafsson stendur frammi iyrir þvi að aukningin verði einungis 4,5% en það lá fyrir áður en hryðjuverkin breyttu þeim vettvangi sem flugfélögin slást á. Nú er spáð að engin aukning verði milli ára. Hlutabréf í SAS eru núna verðlögð á 64% af bók- færðu eigin fé og hafa aldrei verið lægri. í Flóabardaganum 1991 fór virði hluta- bréfanna lægst í 65% af bókfærðu verði. Gengi hlutabréfa í Flugleiðum er þegar þetta er ritað 1,70 og samkvæmt því er markaðsvirði 66% af eigin fé 30. júní. Það munar nánast engu á Flugleið- um og SAS, en niðursveiflan á gengi bréfa í þessum félögum hefur verið Ef Flugleiðir draga verulega úr ferðatíðni til og frá íslandi munum við strax sjá samdrátt í ferðamannaþjónustunni. Hótel, bílaleigur, veitingastaðir, minjagripaverslanir o.fl. munu bera skarðan hlut frá borði. mikil. Samt er ekki nema helmingur hlutabréfa í SAS á almennum hlutabréfamarkaði, helmingur er í eigu ríkissjóðs Svíþjóðar, Noregs og Danmerkur. Þessi samanburður er settur hér á blað til að sýna fram á að það er mun víðar en á Islandi sem væntingar tjár- festa til flugfélaga eru daprar. Þrátt fyrir að segja megi að hlutabréf í Flugleiðum séu á út- söluverði þá koma nýir ijárfestar ekki að félaginu. Astæðurnar eru tvær: I fyrsta lagi mik- il óvissa í flugi almennt í heiminum og í öðru lagi hvernig geta Flugleiðir brugðist við rekstrarvandanum umfram það sem þegar hefur verið gert I töluverðan tíma hafa forráðamenn félagsins sagt að niðurstaðna af heildarendurskoðun á rekstri félagsins sé að vænta í nóvember og í framhaldi af því verði gripið til enn frekari aðgerða í rekstrinum. Flugleiðir skipta miklu meira máli hlutfallslega fyrir Island, heldur en flugfélög gera víðast hvar annars staðar. Flugleiðir hafa haldið uppi gríðarlega góðri þjónustu í flugsamgöngum, ferðatíðni til t.d. London og Kaupmannahafnar er ótrúlega há. Ef Flugleiðir draga verulega úr ferðatíðni til íslands og frá munum við strax sjá samdrátt í ferðamannaþjónustunni. Hótel, bflaleigur, veitingastaðir, minjagripaverslanir o.fl. munu bera skarðan hlut frá borði. Á undanförnum árum hefur verið fjárfest gífurlega í hótelbyggingum aðallega úti á landi. Þetta yrði enn eitt reiðarslagið fyrir lands- byggðina og má hún síst við því. Áform eru einnig uppi um verulega aukningu í hótelrými í Reykjavík. LjÓS í myrkrinu En felast ekki sóknartækifæri fyrir Island og þar með Flugleiðir eins ástandið Jafet S. Olafsson, framkvæmdastjóri Verðbréfastof- unnar hf, er gestaþenni Frjálsrar verslunar að þessu sinni. Hann Jjallar hér um vanda Flugleiða og lágtgengi á hlutabréfum í félaginu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.