Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2002, Page 46

Frjáls verslun - 01.09.2002, Page 46
STJÓRNUN STflRFSMATSVIÐTðL Hið fullkomna starfsmatsviðtal Regluleg starfsmatsvidtöl þar sem stjórnendur og starfsmenn hittast til að fara á hreinskilinn og uppbyggilegan hátt yfir starfið, framvinduna og árangurinn erhluti af nauösynlegri og nútímalegri stjórnun. Kunnátta til ab leiða slíkt viðtal er ekki meðfædd, hana verður að læra eins og flest annað. Samantekt: Guðrún Helga Sigurðardóttir Símon Ellis kemur í árlega skoðun til læknisins. Síðast var vandamálið streita í vinnunni. Nú er hann kominn í starf hjá nýju fyrirtæki og likir því saman við dagsbirtu eftir fimm ár í myrkri því að nú veit hann hvað hann á að gera og hvaða stöðu hann hefur í fyrirtækinu. „Aldrei hlustaði nokkur maður, enginn sagði hvað ætti að gera. Maður var svo hjálpar- vana. Það var streituvaldurinn. Gott fólk fór af því að það fékk ekki nóg út úr starfinu. Lélega fólkið var um kyrrt af því að eng- inn tók eftir þvi. Maður skyldi halda að það væri hagur vinnuveit- andans að ná því besta út úr fólki, eða hvað? Fá starfsmönnum verk sem þeir eru góðir í og þjálfun ef þess þarf. Manni gafst aldrei tækifæri til að ræða við yfirmanninn um vinnuna sína. Hvort ég væri ánægður, hvort þeir væru ánægðir, hvernig allt gengi,“ segir Símon við lækninn. Heimsókn Símonar til læknisins er að finna á myndbandi hjá Vídeó & tölvulausn og eru þar ýmsar skemmtilegar dæmisögur. I viðræðum Símonar og læknisins felst nefnilega kennsla í því hvernig góð starfsmatsviðtöl eiga að fara fram. Við höfum tekið saman nokkur dæmi. Illa undirbliinn Stjórnandi Símon er skyndilega kallaður inn til yfirmannsins til að ræða frammistöðuna. Yfirmaðurinn vill ljúka því af í hvelli því hann hefur mikið að gera og þarf að ræða við marga. Fljótlega kemur í ljós að yfirmaðurinn hefur ekkert und- irbúið sig fyrir viðtalið, hvað þá að gefa Símoni færi á slíku. „Verst hvernig allt fór í handaskolum með enduropnunina," slær stjórnandinn fram. „En ég var ekki að vinna við enduropnunina,“ svarar Símon. „Nú? Var það ekki?“ svarar stjórnandinn. „Hef- urðu farið á einhver námskeið? Eða í e-nám?“ spyr yfirmaðurinn og Símon bendir honum á að hann hafi beðið um slíkt í fyrra en ekki fengið. Yfirmaður Símonar baunar fram ósanngjarnri gagn- rýni og Símon verst fimlega. Niðurstaða: „Hann reyndi ekki að komast að einföldum staðreyndum um mig, hann sagði mér ekki einu sinni að ég færi í mat á frammistöðu eða gaf mér um- hugsunartíma. Hann talaði ekki við stjórnanda alþjóðasviðs um það sem ég vann og hann hafði ekki minnispunkta frá síðasta starfsviðtali. Hann hafði ekki einu sinni flett upp í skránni um mig. Aðalsamtal okkar á árinu og hann vann ekki 5 mínútna heimavinnu! Hann hafði ekki áhuga.“ Lærdómurinn: Undirbúningur er milálvægur, bæði af hálfú stjórnand- ans og starfsmannsins. Gagnrýndu verk, ekki persónur Símon var í þrjú ár í markaðs- deildinni hjá Ivan hinum stressaða og þar gekk ekki nógu vel. Símon Ellis kemur í sína árlegu læknisskoðun og fær þar útrás fyrir það sem miður fór á gamla vinnustaðnum. „Aldrei hlustaði nokkur maður, enginn sagði hvað ætti að gera. Maður var svo hjálparvana. Það var streituvaldurinn." Yfirmaður Símonar baunar fram ósanngjarnri gagnrýni og Símon verst fimlega. Niðurstaða: „Aðalsamtal okkar á árinu og hann vann ekki 5 mínútna heimavinnu! Hann hafði ekki áhuga."

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.