Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2002, Blaðsíða 46

Frjáls verslun - 01.09.2002, Blaðsíða 46
STJÓRNUN STflRFSMATSVIÐTðL Hið fullkomna starfsmatsviðtal Regluleg starfsmatsvidtöl þar sem stjórnendur og starfsmenn hittast til að fara á hreinskilinn og uppbyggilegan hátt yfir starfið, framvinduna og árangurinn erhluti af nauösynlegri og nútímalegri stjórnun. Kunnátta til ab leiða slíkt viðtal er ekki meðfædd, hana verður að læra eins og flest annað. Samantekt: Guðrún Helga Sigurðardóttir Símon Ellis kemur í árlega skoðun til læknisins. Síðast var vandamálið streita í vinnunni. Nú er hann kominn í starf hjá nýju fyrirtæki og likir því saman við dagsbirtu eftir fimm ár í myrkri því að nú veit hann hvað hann á að gera og hvaða stöðu hann hefur í fyrirtækinu. „Aldrei hlustaði nokkur maður, enginn sagði hvað ætti að gera. Maður var svo hjálpar- vana. Það var streituvaldurinn. Gott fólk fór af því að það fékk ekki nóg út úr starfinu. Lélega fólkið var um kyrrt af því að eng- inn tók eftir þvi. Maður skyldi halda að það væri hagur vinnuveit- andans að ná því besta út úr fólki, eða hvað? Fá starfsmönnum verk sem þeir eru góðir í og þjálfun ef þess þarf. Manni gafst aldrei tækifæri til að ræða við yfirmanninn um vinnuna sína. Hvort ég væri ánægður, hvort þeir væru ánægðir, hvernig allt gengi,“ segir Símon við lækninn. Heimsókn Símonar til læknisins er að finna á myndbandi hjá Vídeó & tölvulausn og eru þar ýmsar skemmtilegar dæmisögur. I viðræðum Símonar og læknisins felst nefnilega kennsla í því hvernig góð starfsmatsviðtöl eiga að fara fram. Við höfum tekið saman nokkur dæmi. Illa undirbliinn Stjórnandi Símon er skyndilega kallaður inn til yfirmannsins til að ræða frammistöðuna. Yfirmaðurinn vill ljúka því af í hvelli því hann hefur mikið að gera og þarf að ræða við marga. Fljótlega kemur í ljós að yfirmaðurinn hefur ekkert und- irbúið sig fyrir viðtalið, hvað þá að gefa Símoni færi á slíku. „Verst hvernig allt fór í handaskolum með enduropnunina," slær stjórnandinn fram. „En ég var ekki að vinna við enduropnunina,“ svarar Símon. „Nú? Var það ekki?“ svarar stjórnandinn. „Hef- urðu farið á einhver námskeið? Eða í e-nám?“ spyr yfirmaðurinn og Símon bendir honum á að hann hafi beðið um slíkt í fyrra en ekki fengið. Yfirmaður Símonar baunar fram ósanngjarnri gagn- rýni og Símon verst fimlega. Niðurstaða: „Hann reyndi ekki að komast að einföldum staðreyndum um mig, hann sagði mér ekki einu sinni að ég færi í mat á frammistöðu eða gaf mér um- hugsunartíma. Hann talaði ekki við stjórnanda alþjóðasviðs um það sem ég vann og hann hafði ekki minnispunkta frá síðasta starfsviðtali. Hann hafði ekki einu sinni flett upp í skránni um mig. Aðalsamtal okkar á árinu og hann vann ekki 5 mínútna heimavinnu! Hann hafði ekki áhuga.“ Lærdómurinn: Undirbúningur er milálvægur, bæði af hálfú stjórnand- ans og starfsmannsins. Gagnrýndu verk, ekki persónur Símon var í þrjú ár í markaðs- deildinni hjá Ivan hinum stressaða og þar gekk ekki nógu vel. Símon Ellis kemur í sína árlegu læknisskoðun og fær þar útrás fyrir það sem miður fór á gamla vinnustaðnum. „Aldrei hlustaði nokkur maður, enginn sagði hvað ætti að gera. Maður var svo hjálparvana. Það var streituvaldurinn." Yfirmaður Símonar baunar fram ósanngjarnri gagnrýni og Símon verst fimlega. Niðurstaða: „Aðalsamtal okkar á árinu og hann vann ekki 5 mínútna heimavinnu! Hann hafði ekki áhuga."
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.