Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2002, Síða 52

Frjáls verslun - 01.10.2002, Síða 52
ATHflFNAFÓLK í LONDON MMC dreifir blöðum á 80 heildsala, sem í sameiningu eru með 55 þúsund blaðsölu- staði. „Við dreifum ekki öjlum blöðunum í allar búðir því mörg hobbíblöð eru til dæmis bara seld í stærstu bókabúðunum en ekki í sjoppunni á horninu." lofti eða með flutningabílum, eftir því hver áfangastaðurinn er. Það er einnig hlutverk fyrirtækisins að sjá til þess að heild- salarnir séu tilbúnir að taka á móti blöðunum, koma þeim í búðirnar og sjá til þess að búðirnar séu tilbúnar að taka á móti blöðunum og að strikakóðinn sé skannaður inn. Auk almennrar dreifingar sér MMC einnig um einstakar söluherferðir og þá er margt, sem þarf að samhæfa. Til dæmis er eitt af blöðunum, sem MMC dreifir, tímarit um Porchebíla og nýlega var það blað kynnt í 635 Barnes & Nobles bókabúðum í Bandaríkjunum. Það er að mörgu að huga í slíku tilfelli, bæði að búðirnar fái blöðin samtímis, að kynningarefnið skili sér og að búðirnar séu tilbúnar með allt á réttum tíma. Ein nýjung, sem MMC hefur bryddað upp á, er að láta þýða blöð og gefa út á fleiri tungumálum. Þetta hefur til dæmis verið gert með enskt hárgreiðslublað, sem hefúr verið þýtt á þýsku, hollensku og sænsku. „Viðtökurnar voru mjög góðar,“ segir Margrét. „Það var engu líkara en að markaðurinn hefði verið að bíða eftir þessu.“ Kosturinn við að vera til staðar í mörgum lönd- um getur einmitt verið sá að þá er hægt að koma auga á ónýtta möguleika. Auk enska fyrirtækisins hefur Margrét verið viðriðin sams konar rekstur á íslandi, þar sem hún átti hlut í fyrirtækinu Blaða- dreifingu með vini sínum Guðmundi Sigmundssyni. Þetta fyrir- tæki seldu þau fyrir rúmu ári til Pennans, en Penninn hafði áður keypt hlut í fyrirtæki þeirra. Líkt og MMC sá íslenska fyrirtæk- ið um að dreifa tímaritum í búðir og að allt kæmi heim og sam- an í dreifingunni, en íslenska fyrirtækið dreifði eingöngu erlend- um blöðum. „Öll blaðadreifingafyrirtæki starfa svipað," segir Margrét, „en stærð markaðins hefur auðvitað sitt að segja. hjá fyrirtæki í eigu keppinautanna. Við erum með 200 titla í tíma- ritum, ýmist viku- eða mánaðarrit eða tímarit, sem koma út aðra hveija viku.“ Af eigendunum eru flórir, sem vinna fulla vinnu í fyrirtækinu, einn er í hálfri vinnu og einn er kominn á eftirlaun. Verkefiiunum skipta þau á milli sín og Margrét er býsna ánægð að vera með útflutningsdeildina. Hlutur fyrirtækis eins og MMC í tilurð og markaðssetningu tímarita er býsna viðamikill. Sá sem fær hugmynd að tímariti getur komið til MMC og fengið ^dirgripsmikla ráðgjöf um allar hliðar útgáfunnar, nema sjálft efnið, sem væntanlegur útgefandi hefur vísast þegar hugmyndir um sjálfur. „Sá sem kemur til okkar með hugmynd að tímariti verður að sanna fyrir okkur að það sé markaður fyrir blaðið og takist honum að telja okkur á að það sé vit í útgáfunni komum við með okkar ráð,“ segir Margrét. „Við leiðbeinum um hönnun forsíðunnar, sem er aðal sölu- tólið. Við ráðleggjum um stærð á upplagi, hjálpum til að finna besta prenttilboðið, tölum við heildsalana og verslanakeðjurnar um að taka tímaritið í sölu og sjáum um að koma tímaritinu bæði á innlendan og erlendan markað. Við erum með átta svokaflaða „account managers", sem sjá um sambandið við útgefendm- og söludeild okkar og búðakeðjurnar, sem selja blöðin. Við sjáum um að allt gangi vel hjá útgefendum og bendum þeim á hvað virkar og hvað ekki.“ Það krefst slípaðs skipulags að sjá til þess að koma blaði í búðirnar. Allir þurfa að fá blaðið á sama tíma. Sjálf dreifingin á ekki að taka meira en þijá daga. Blöðunum er dreift á sjó eða Hörð samkeppni MMC dreifir blöðum til 80 heildsala, sem í sameiningu eru með 55 þúsund blaðsölustaði. „Við dreifum ekki öllum blöðunum í allar búðir því mörg hobbíblöð eru til dæmis bara seld í stærstu bókabúðunum en ekki í sjoppunni á horn- inu,“ segir Margrét. Heildsalarnir eru nauðsynlegur milliliður sökum stærðar markaðarins. Á Norðurlöndum eru engir slikir milliliðir. Ef blaðið kostar eitt pund í lausasölu fá útgefendur venjulega 50-55 pens og heildsalinn 40 pens. Afgangurinn skipt- ist á milli dreifingarfyrirtækisins og annarra. Það eru þvi fá pens þar, sem dreifast á marga. Þegar upphæðirnar eru svo lágar er eins gott að magnið bæti það upp. „Þetta er dæmi, sem aðeins gengur upp á stórum markaði,“ bendir Margrét á og segir að samkeppnin sé sannarlega hörð. Margir nýir útgefendur, sem vilja komast á markaðinn, tala oft við heildsala bókakeðjunnar W H Smith, sem lætur viðkom- andi hafa lista yfir dreifingaraðila. „Fyrirtækin eru ekki fleiri en svo að venjulega er talað við öll fyrirtækin og þá er spurn- ingin hvert okkar hreppir verkefnið. En það er líka oft að við kærum okkur ekki um verkefnið ef okkur sýnist að við höfum ekki lágmark upp úr dreifingunni. Það er jafnmikil eða meiri vinna við að dreifa fimm þúsund blöðum en 100 þúsund. Við erum öll að keppa um þetta litla pláss sem er í tímaritahillun- um í búðunum." Flest blöðin eru Jjármögnuð með auglýsingum og til að hefja blaðaútgáfu þarf annaðhvort íjársterkan bakhjarl eða að hafa tryggt sér nóg af auglýsingum. Auglýsingarnar skipta afkomuna „Við vorum öll yfirmenn hjá öðru dreifingarfyrirtæki og sáum þá autt rými á markaðnum, sem var að koma upp óháðu dreifingarfyrirtæki en að öll stærstu dreifingarfyrirtækin eru í eigu blaðaútgefenda “ 52
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.