Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2002, Blaðsíða 52

Frjáls verslun - 01.10.2002, Blaðsíða 52
ATHflFNAFÓLK í LONDON MMC dreifir blöðum á 80 heildsala, sem í sameiningu eru með 55 þúsund blaðsölu- staði. „Við dreifum ekki öjlum blöðunum í allar búðir því mörg hobbíblöð eru til dæmis bara seld í stærstu bókabúðunum en ekki í sjoppunni á horninu." lofti eða með flutningabílum, eftir því hver áfangastaðurinn er. Það er einnig hlutverk fyrirtækisins að sjá til þess að heild- salarnir séu tilbúnir að taka á móti blöðunum, koma þeim í búðirnar og sjá til þess að búðirnar séu tilbúnar að taka á móti blöðunum og að strikakóðinn sé skannaður inn. Auk almennrar dreifingar sér MMC einnig um einstakar söluherferðir og þá er margt, sem þarf að samhæfa. Til dæmis er eitt af blöðunum, sem MMC dreifir, tímarit um Porchebíla og nýlega var það blað kynnt í 635 Barnes & Nobles bókabúðum í Bandaríkjunum. Það er að mörgu að huga í slíku tilfelli, bæði að búðirnar fái blöðin samtímis, að kynningarefnið skili sér og að búðirnar séu tilbúnar með allt á réttum tíma. Ein nýjung, sem MMC hefur bryddað upp á, er að láta þýða blöð og gefa út á fleiri tungumálum. Þetta hefur til dæmis verið gert með enskt hárgreiðslublað, sem hefúr verið þýtt á þýsku, hollensku og sænsku. „Viðtökurnar voru mjög góðar,“ segir Margrét. „Það var engu líkara en að markaðurinn hefði verið að bíða eftir þessu.“ Kosturinn við að vera til staðar í mörgum lönd- um getur einmitt verið sá að þá er hægt að koma auga á ónýtta möguleika. Auk enska fyrirtækisins hefur Margrét verið viðriðin sams konar rekstur á íslandi, þar sem hún átti hlut í fyrirtækinu Blaða- dreifingu með vini sínum Guðmundi Sigmundssyni. Þetta fyrir- tæki seldu þau fyrir rúmu ári til Pennans, en Penninn hafði áður keypt hlut í fyrirtæki þeirra. Líkt og MMC sá íslenska fyrirtæk- ið um að dreifa tímaritum í búðir og að allt kæmi heim og sam- an í dreifingunni, en íslenska fyrirtækið dreifði eingöngu erlend- um blöðum. „Öll blaðadreifingafyrirtæki starfa svipað," segir Margrét, „en stærð markaðins hefur auðvitað sitt að segja. hjá fyrirtæki í eigu keppinautanna. Við erum með 200 titla í tíma- ritum, ýmist viku- eða mánaðarrit eða tímarit, sem koma út aðra hveija viku.“ Af eigendunum eru flórir, sem vinna fulla vinnu í fyrirtækinu, einn er í hálfri vinnu og einn er kominn á eftirlaun. Verkefiiunum skipta þau á milli sín og Margrét er býsna ánægð að vera með útflutningsdeildina. Hlutur fyrirtækis eins og MMC í tilurð og markaðssetningu tímarita er býsna viðamikill. Sá sem fær hugmynd að tímariti getur komið til MMC og fengið ^dirgripsmikla ráðgjöf um allar hliðar útgáfunnar, nema sjálft efnið, sem væntanlegur útgefandi hefur vísast þegar hugmyndir um sjálfur. „Sá sem kemur til okkar með hugmynd að tímariti verður að sanna fyrir okkur að það sé markaður fyrir blaðið og takist honum að telja okkur á að það sé vit í útgáfunni komum við með okkar ráð,“ segir Margrét. „Við leiðbeinum um hönnun forsíðunnar, sem er aðal sölu- tólið. Við ráðleggjum um stærð á upplagi, hjálpum til að finna besta prenttilboðið, tölum við heildsalana og verslanakeðjurnar um að taka tímaritið í sölu og sjáum um að koma tímaritinu bæði á innlendan og erlendan markað. Við erum með átta svokaflaða „account managers", sem sjá um sambandið við útgefendm- og söludeild okkar og búðakeðjurnar, sem selja blöðin. Við sjáum um að allt gangi vel hjá útgefendum og bendum þeim á hvað virkar og hvað ekki.“ Það krefst slípaðs skipulags að sjá til þess að koma blaði í búðirnar. Allir þurfa að fá blaðið á sama tíma. Sjálf dreifingin á ekki að taka meira en þijá daga. Blöðunum er dreift á sjó eða Hörð samkeppni MMC dreifir blöðum til 80 heildsala, sem í sameiningu eru með 55 þúsund blaðsölustaði. „Við dreifum ekki öllum blöðunum í allar búðir því mörg hobbíblöð eru til dæmis bara seld í stærstu bókabúðunum en ekki í sjoppunni á horn- inu,“ segir Margrét. Heildsalarnir eru nauðsynlegur milliliður sökum stærðar markaðarins. Á Norðurlöndum eru engir slikir milliliðir. Ef blaðið kostar eitt pund í lausasölu fá útgefendur venjulega 50-55 pens og heildsalinn 40 pens. Afgangurinn skipt- ist á milli dreifingarfyrirtækisins og annarra. Það eru þvi fá pens þar, sem dreifast á marga. Þegar upphæðirnar eru svo lágar er eins gott að magnið bæti það upp. „Þetta er dæmi, sem aðeins gengur upp á stórum markaði,“ bendir Margrét á og segir að samkeppnin sé sannarlega hörð. Margir nýir útgefendur, sem vilja komast á markaðinn, tala oft við heildsala bókakeðjunnar W H Smith, sem lætur viðkom- andi hafa lista yfir dreifingaraðila. „Fyrirtækin eru ekki fleiri en svo að venjulega er talað við öll fyrirtækin og þá er spurn- ingin hvert okkar hreppir verkefnið. En það er líka oft að við kærum okkur ekki um verkefnið ef okkur sýnist að við höfum ekki lágmark upp úr dreifingunni. Það er jafnmikil eða meiri vinna við að dreifa fimm þúsund blöðum en 100 þúsund. Við erum öll að keppa um þetta litla pláss sem er í tímaritahillun- um í búðunum." Flest blöðin eru Jjármögnuð með auglýsingum og til að hefja blaðaútgáfu þarf annaðhvort íjársterkan bakhjarl eða að hafa tryggt sér nóg af auglýsingum. Auglýsingarnar skipta afkomuna „Við vorum öll yfirmenn hjá öðru dreifingarfyrirtæki og sáum þá autt rými á markaðnum, sem var að koma upp óháðu dreifingarfyrirtæki en að öll stærstu dreifingarfyrirtækin eru í eigu blaðaútgefenda “ 52
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.