Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2002, Qupperneq 52

Frjáls verslun - 01.10.2002, Qupperneq 52
ATHflFNAFÓLK í LONDON MMC dreifir blöðum á 80 heildsala, sem í sameiningu eru með 55 þúsund blaðsölu- staði. „Við dreifum ekki öjlum blöðunum í allar búðir því mörg hobbíblöð eru til dæmis bara seld í stærstu bókabúðunum en ekki í sjoppunni á horninu." lofti eða með flutningabílum, eftir því hver áfangastaðurinn er. Það er einnig hlutverk fyrirtækisins að sjá til þess að heild- salarnir séu tilbúnir að taka á móti blöðunum, koma þeim í búðirnar og sjá til þess að búðirnar séu tilbúnar að taka á móti blöðunum og að strikakóðinn sé skannaður inn. Auk almennrar dreifingar sér MMC einnig um einstakar söluherferðir og þá er margt, sem þarf að samhæfa. Til dæmis er eitt af blöðunum, sem MMC dreifir, tímarit um Porchebíla og nýlega var það blað kynnt í 635 Barnes & Nobles bókabúðum í Bandaríkjunum. Það er að mörgu að huga í slíku tilfelli, bæði að búðirnar fái blöðin samtímis, að kynningarefnið skili sér og að búðirnar séu tilbúnar með allt á réttum tíma. Ein nýjung, sem MMC hefur bryddað upp á, er að láta þýða blöð og gefa út á fleiri tungumálum. Þetta hefur til dæmis verið gert með enskt hárgreiðslublað, sem hefúr verið þýtt á þýsku, hollensku og sænsku. „Viðtökurnar voru mjög góðar,“ segir Margrét. „Það var engu líkara en að markaðurinn hefði verið að bíða eftir þessu.“ Kosturinn við að vera til staðar í mörgum lönd- um getur einmitt verið sá að þá er hægt að koma auga á ónýtta möguleika. Auk enska fyrirtækisins hefur Margrét verið viðriðin sams konar rekstur á íslandi, þar sem hún átti hlut í fyrirtækinu Blaða- dreifingu með vini sínum Guðmundi Sigmundssyni. Þetta fyrir- tæki seldu þau fyrir rúmu ári til Pennans, en Penninn hafði áður keypt hlut í fyrirtæki þeirra. Líkt og MMC sá íslenska fyrirtæk- ið um að dreifa tímaritum í búðir og að allt kæmi heim og sam- an í dreifingunni, en íslenska fyrirtækið dreifði eingöngu erlend- um blöðum. „Öll blaðadreifingafyrirtæki starfa svipað," segir Margrét, „en stærð markaðins hefur auðvitað sitt að segja. hjá fyrirtæki í eigu keppinautanna. Við erum með 200 titla í tíma- ritum, ýmist viku- eða mánaðarrit eða tímarit, sem koma út aðra hveija viku.“ Af eigendunum eru flórir, sem vinna fulla vinnu í fyrirtækinu, einn er í hálfri vinnu og einn er kominn á eftirlaun. Verkefiiunum skipta þau á milli sín og Margrét er býsna ánægð að vera með útflutningsdeildina. Hlutur fyrirtækis eins og MMC í tilurð og markaðssetningu tímarita er býsna viðamikill. Sá sem fær hugmynd að tímariti getur komið til MMC og fengið ^dirgripsmikla ráðgjöf um allar hliðar útgáfunnar, nema sjálft efnið, sem væntanlegur útgefandi hefur vísast þegar hugmyndir um sjálfur. „Sá sem kemur til okkar með hugmynd að tímariti verður að sanna fyrir okkur að það sé markaður fyrir blaðið og takist honum að telja okkur á að það sé vit í útgáfunni komum við með okkar ráð,“ segir Margrét. „Við leiðbeinum um hönnun forsíðunnar, sem er aðal sölu- tólið. Við ráðleggjum um stærð á upplagi, hjálpum til að finna besta prenttilboðið, tölum við heildsalana og verslanakeðjurnar um að taka tímaritið í sölu og sjáum um að koma tímaritinu bæði á innlendan og erlendan markað. Við erum með átta svokaflaða „account managers", sem sjá um sambandið við útgefendm- og söludeild okkar og búðakeðjurnar, sem selja blöðin. Við sjáum um að allt gangi vel hjá útgefendum og bendum þeim á hvað virkar og hvað ekki.“ Það krefst slípaðs skipulags að sjá til þess að koma blaði í búðirnar. Allir þurfa að fá blaðið á sama tíma. Sjálf dreifingin á ekki að taka meira en þijá daga. Blöðunum er dreift á sjó eða Hörð samkeppni MMC dreifir blöðum til 80 heildsala, sem í sameiningu eru með 55 þúsund blaðsölustaði. „Við dreifum ekki öllum blöðunum í allar búðir því mörg hobbíblöð eru til dæmis bara seld í stærstu bókabúðunum en ekki í sjoppunni á horn- inu,“ segir Margrét. Heildsalarnir eru nauðsynlegur milliliður sökum stærðar markaðarins. Á Norðurlöndum eru engir slikir milliliðir. Ef blaðið kostar eitt pund í lausasölu fá útgefendur venjulega 50-55 pens og heildsalinn 40 pens. Afgangurinn skipt- ist á milli dreifingarfyrirtækisins og annarra. Það eru þvi fá pens þar, sem dreifast á marga. Þegar upphæðirnar eru svo lágar er eins gott að magnið bæti það upp. „Þetta er dæmi, sem aðeins gengur upp á stórum markaði,“ bendir Margrét á og segir að samkeppnin sé sannarlega hörð. Margir nýir útgefendur, sem vilja komast á markaðinn, tala oft við heildsala bókakeðjunnar W H Smith, sem lætur viðkom- andi hafa lista yfir dreifingaraðila. „Fyrirtækin eru ekki fleiri en svo að venjulega er talað við öll fyrirtækin og þá er spurn- ingin hvert okkar hreppir verkefnið. En það er líka oft að við kærum okkur ekki um verkefnið ef okkur sýnist að við höfum ekki lágmark upp úr dreifingunni. Það er jafnmikil eða meiri vinna við að dreifa fimm þúsund blöðum en 100 þúsund. Við erum öll að keppa um þetta litla pláss sem er í tímaritahillun- um í búðunum." Flest blöðin eru Jjármögnuð með auglýsingum og til að hefja blaðaútgáfu þarf annaðhvort íjársterkan bakhjarl eða að hafa tryggt sér nóg af auglýsingum. Auglýsingarnar skipta afkomuna „Við vorum öll yfirmenn hjá öðru dreifingarfyrirtæki og sáum þá autt rými á markaðnum, sem var að koma upp óháðu dreifingarfyrirtæki en að öll stærstu dreifingarfyrirtækin eru í eigu blaðaútgefenda “ 52
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.