Morgunn


Morgunn - 01.12.1963, Blaðsíða 39

Morgunn - 01.12.1963, Blaðsíða 39
MORGUNN 113 segist sjálfur þurfa að vera vel á verði gegn því, að lofa sálan’annsóknamennina og vera um leið ósanngjarn við spíritista. Hann telur meginástæðu fordómanna vera þá, að menn hafi á tilfinningunni, að eitthvað sé óheilbrigt við spíritismann. „Vér megum samt ekki skilyrðislaust kalla þessa tilfinningu fordóma, segir höf., — en vér megum hinsvegar ekki samsinna þessari andúð án þess að gera tilraun til að rannsaka hana og reyna að gera oss ljósa grein fyrir henni, því að vel má vera að hún reynist þá órökstudd með öllu.“ Ég tilfæri nú innan gæsalappa allt, sem ég tek orð- rétt úr bók dr. Cleoburys. „Það er vafalítið, að þeir sem aðhyllast beinlínis drottinvald Biblíunnar, sem beygja beri sig fyrir, skoða miðilsdáð transinn, með söguna af galdrakonunni í Endor í baksýn. En vér, sem lítum á Biblíuna, sem sögu sívaxandi opinberunnai’, gerum oss ljóst, að þessi gamla saga, eins og hún er varðveitt í Ritningunni, er lituð hugmyndum, sem vér erum ekki bundin við að aðhyllist. Hinar fyrstu hugmyndir Forngrikkja og Hebrea um á- stand framliðinna í Hades, eða Scheol, gefa enga sam- stæða mynd. Frumstætt fólk hirðir ekki um slíkt. Menn hugsuðu sér oft hina framliðnu lifa svo ömurlegu, skugga- legu lífi, að eilífur svefn hlaut að vera blessuð lausnfrá því. En menn trúðu að jafnvel í slíkum svefni væru framliðnir ekki óhultir fyrir vondum mönnum á jörðu, sem ónáðuðu þá og „kölluðu fram.“ — Upplýstir nútímamenn eiga bágt með að aðhyllast þessar Hades-Csheol hugmyndir. Trúlausir menn eða efa- gjarnir gefa allt málið frá sér, og kristnum mönnum er ómögulegt að hugsa sér, að framliðnum mönnum geti þótt órofinn svefn eftirsóknarverðasta markmiðið. En fyrst og fremst hljóta Gyðingar og kristnir menn að vita að löngu fyrir daga Krists höfðu gáfuðustu hugs- uðir og göfugustu andar meðal Hebrea komið auga á 8 L
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.