Morgunn


Morgunn - 01.12.1984, Qupperneq 15

Morgunn - 01.12.1984, Qupperneq 15
SÁLNAHUGMYNDIR . . . 89 konungur vaknaði sagði hann draum sinn. Hann hefði farið yfir járnbrú og inn í fjall fullt af gulli (Tylor, 1871, I, 422).3 Það er merkilegt að veita því athygli, að vissir þættir endurtaka sig í sögum af þessu tagi. 1 fyrsta lagi er sálin að upplifa raunverulega það, sem maðurinn telur vera draum. Di’aumurinn er raunveruleg ferð vitundarinnar, ekki bara hugsun, sem reikar. Hjá Indíánum í Norður- Ameríku er það ýmist að draumurinn túlkar heimsókn sálar annars manns, sem flytur boð og upplýsingar, eða þá för eigin sálar á fund annarra. I öðru lagi er það mjög algengt. að sálin kemst ekki yfir vatn, og það tekur hana álíka langan tima að fara ákveðna vegalengd eins og það tekur manninn að fara hana í vöku. Sálirnar eru oft þreytt- ar eftir langar draumfarir, og hversu oft segir ekki fólk, að það sé alveg dauðuppgefið þegar það vaknar eftir við- burðaríka drauma. 1 þeim dæmum, sem ég hefi rakið hér á undan er sálin eitthvað, sem kemur út úr manninum, hún er tengd andar- drættinum. 1 svefninum fer hluti mannsins úr líkamanum, og oftast sá partur, sem hér, heyrir, skynjar. Eftir er lík- aminn, tilfinningalaus, hálfur maður, án vits og viija. Sálin er sá partur mannsins, sem skilur og skynjar, vitund 'nannsins í stuttu máli sagt. Það er sálin, sem kemst að ýmsu þvi, sem ekki verður kannað nema hún skiljist frá líkamanum og fari á vettvang til að kanna hlutina. Oft er það sálin, sem í frjálsu ástandi öðlast vissu um margvís- leg æðri máttarvöld, guði, anda, tilveru annars lífs eftir líkamsdauðann o. s. frv. Þessi vitneskja, sem sálin aflar verður síðan partur af manninum og hann getur miðlað oðrum reynslu sálar sinnar. 1 þessu eru fólgin megintengsl sálnatrúarinnar við trúarbragðareynslu almennt.. Sálna- frúin er ekki trúarbrögð í sjálfu sér. Eins og Tylor og fjöl- margir aðrir þeir, sem mest hafa rannsakað sálnahyggju oxeðal frumstæðra þjóða, hafa ítrekað hvað eftir annað, þá er hér um að ræða reynslu, sem fólk efast ekki um að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.