Morgunn


Morgunn - 01.12.1984, Síða 39

Morgunn - 01.12.1984, Síða 39
GRUNDVALLARKENNINGAR . . . 113 inn til lífs“ sem allstaðar má sjá í náttúrinni. Hvati Món- adsins, þ. e. „löngunin í meira“, má hvarvetna og ávallt sjá sem áhrifavald í þróun lífs og forms. Þegar formin eru orðin nægilega þróuð til að verða starfstæki mannlegrar vitundar „skjótast" Mónödin niður og taka sér búsetu í þeim. Er þau komast í snertingu við hugefni það er verið hefur í þróun og frjógva það, verður bað til sem kallast „orsakalíkami“ og er hið raunveru- lega farartæki séreðlismyndaðrar mannlegrar vitundar. Þessi staka mannlega vitund er nefnd „egó“, eða sál, og niætti kallast tjáningartæki Mónadana, á sama hátt og Persónuleikinn er tjáningarmiðill sálarinnar. Frá hinu hæsta til hins lægsta stigs mannlegrar vitundar er óslit- inn þráður. Oft er spurt hvort við höfum þróast í gegnum dýra- tíkið. Það sést af ofansögðu að þó að lifið sem orðið hefur óaðskiljanlegt frá meðvitund okkar og formið sem við búum í hafi þróast í gegnum hin lægri lífríki, þá hefur hiannleg vitund sjálf aldrei verið annað en mannleg vit- und. Ekkert sem við getum nefnt ,,ég“ hefur dvalið í form- úm hinna lægri lífríkja. Ég-vitundin tilheyrir tengingu Mónadsins við formið og varð til við myndun orsaka- hkamans. Þessi viðburður nefnist séreðlismyndun og markar þá ummyndun er verður frá einfaldari vitund dýraríkisins til sjálfsvitundar hinnar mannlegu sálar. Þó svo að þessi séreðlismyndaða mannsál geti aldrei snúið aftur til dýraríkisins á hún langt í land með að öðlast hið iullkomna frelsi sem er hennar æðsta takmark. f dýraríkinu er sagt að það sem nefnist hópsál birti sig 1 líkömum nokkurra dýra sömu tegundar í einu. Eitt dýr myndar aðeins hluta af hinni sameiginlegu hópsál. Reynsla su er fæst í líkömum dýranna hverfur á dauðastundinni aftur til hópsálarinnar og nýtist öllum þeim dýrum sem á eftir koma og tilheyra sömu hópsál. Til að skýra þetta uánar hefur samlíking við vatnsglas verið notuð. Vatn- •ð er litalaust í byrjun, en ef því er skipt niður á nokk-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.