Ný saga - 01.01.1990, Qupperneq 57

Ný saga - 01.01.1990, Qupperneq 57
ganga snurðulaust fyrir sig. Nemendur þola ekki þegar kennarinn stendur ráðvilltur fyrir framan tækin og veit varla hvað snýr upp og hvað niður. Þeir eru vanir því að allt gangi upp, ekki síst með tilliti til þess að nú á dögum eru kvikmyndir og sjónvarp eðli- legur þáttur i lífi allra. Sagnfræðingar verða að venjast nýjum vinnubrögðum, bæði hvað varðar rannsóknar- aðferðir og miðlun efnis. Og þeir verða að læra að meta heimildir sínar á annan hátt en þeir eru vanir. Vinna með lif- andi myndir er þó ekki síst handverk og þetta handverk verða sagnfræðingar að læra vilji þeir ekki vera háðir lijálp annarra í hvert sinn sem þeir nota myndefni. Væri ekki eðlilegast að byrja á sagnfræðistúdentum og kenna þeim þessa tækni? Vissulega er það brýnt en slík kennsla getur verið býsna erfið. Nemendur mínir hafa hlotið tilsögn í sjálfu hand- verkinu og til viðbótar fengið tækifæri til þess að beita þeirri þekkingu i vinnu með lifandi myndir og greiningu mynd- máls. Þegar joeir velja sér efni til munnlegs lokaprófs og eiga sjálfir að setja saman heimilda- skrá geta þeir allt eins valið myndefni ásamt ritheimildum. Síðan geta þeir átt von á að vera teknir upp í hvorutveggja. Hjá okkur hefur skapast hefð fyrir því að líta á kvikmyndir og myndbönd sem jafnmikil- vægar heimildir og ritað mál. Þessa hefð skortir á ís- landi. Hvernig er ástandið á öðrum Norðurlöndum? Eftir jrví sem ég kemst næst er Danmörk eina landið þar sem myndefni er notað á þennan hátt við sagnfræði- kennslu. Það er einna helst í Finnlandi sem sagnfræðingar eru að vakna til lífsins. Saga Finnlands á 20. öld er svo margbrotin; borgarastríð og tvær styrjaldir við Sovétríkin. Við rannsóknir á þeim atburð- um öllum gegnir myndefni miklu hlutverki. Það hefur ver- ið rannsóknum á lifandi myndum í Danmörku mikil lyftistöng að þar er til myndefni um umdeilt efni eins og hernám Þjóðverja í síðari heimsstyrjöld. í Finnlandi hafa örlagaþrungnir atburðir haft á- hrif í sömu átt. Saga Svíþjóðar og Noregs er að vísu jafn tið- indamikil og saga Danmerkur og norskum starfsbæðrum mínum er fyllilega ljóst hversu mikilvægar heimildir hreyfan- legar myndir eru. Þar skortir bara hefð fyrir því að nýta sér þær. Hvað með alla þá sagn- fræðinga sem nú eru starf- andi og ekki hafa fengið lil- skilda þjálfun í þessum efn- um? Halda námskeið fyrir þá. í rauninni er það sáraeinfalt. Ég hef séð um og skipulagt nám- skeið fyrir sögukennara í menntaskólum og sýnt hvern- ig hægt er að nota þessa hluti. Auk þess hef ég útvegað myndefni og bækur þannig að þeir sem sækja námskeiðin gætu fylgt þeim eftir. Eru margir á Norðurlönd- um sem geta haldið slík námskeið? Þeir eru örfáir en við getum sagt að hér komi margfeldi- áhrif til sögunnar. Af þeim sem hafa verið hjá mér gætu a.m.k. 10-15 staðið fyrir ágætis nám- skeiðum fyrir aðra. Þetta breiðist út eins og sinueldur. Ég er hlynntur því að menn kynnist jiessu af fúsum og frjálsum vilja frekar en að það sé gert að skyldu. Hafi maður unnið verkefni í myndgrein- ingu og lært þau vinnubrögð sem slíkt krefst og haldiö þeirri kunnáttu við þá er ótal- margt hægt að gera. Sjálfum finnst mér ákaflega ánægjulegt að verða vitni að því hversu margir nemenda niinna hafa komið öðrum á bragðið. Hvernig er þessum mál- um háttað hjá fjölmennari þjóðum, t.d. Bandaríkja- mönnum? Þar er ástandið í senn betra og verra en hjá okkur. í Bandaríkjunum er mjög vel Konan á bak viö áróöursmyndir nasista, Leni Riefenstahi, og Der Fuhrer. Hjá okkur hefur skap- ast hefö fyrir því aö líta á kvikmyndir og myndbönd sem jafn- mikiivægar heimildir og ritaö mál. 55
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.