Ný saga - 01.01.2001, Page 21

Ný saga - 01.01.2001, Page 21
Við aldamót Mynd 3. Starfsmenn vélsmiðju J.H. Jessens 1908. Talið f.v.: Óskar Sigur- geirsson, Þórður Þórð- arson, A. Nyberg, Frithiof Nielsen, J.H. Jessen, Gfsli Jónsson, Ingvar Gunnlaugsson, Þorsteinn Thorsteins- son, Hinrik Hjaltason, Jón Þorbergsson, Guðbrandur Jakobs- son, og Alfred Jessen. þau átök, sem þegar voru orðin milli sveil- anna og ört vaxandi þéttbýlis í landinu. Þar segir: Djúpmenn hefðu sér að skaðlausu vel get- að farið ögn hægar af stað í þessum mótor- bátaútveg, það er enn með öllu óséð til hvers hagnaðar hann verður fyrir útvegs- mennina, en landbúnaðinum verður hann óþarfur, á því er enginn vafi. Það kann að vekja nokkra athygli, að þessi þróun skyldi verða jafn hröð og raun bar vitni og byrjunarerfiðleikarnir skyldu ekki reynast meiri. í landinu var á þessum tíma lítil sem engin þekking í sambandi við meðferð og við- hald véla. Sú takmarkaða þekking, sem þá var hér til staðar, var bundin meðferð og við- haldi gufuvéla og tengdist að miklu leyti hval- veiðistöðvunum í landinu. Þar fengu okkar fyrstu vélstjórar sína skólun. Þegar vélin, sem sett var í Stanley kom hingað til landsins, sendi verksmiðjan ungan mann til landsins til þess að setja vélina niður og kenna Arna meðferð hennar og hirðingu. Þessi maður var Jens Hansen Jessen, fæddur á Fan0 í Dan- mörku. Hann átti síðar eftir að hafa mikil áhrif á sínu sviði, sem lærifaðir fyrstu íslenzku vélvirkjanna. Það kom ekki einasta í hans hlut að setja vélina niður og kenna meðferð hennar. Hann gerðist einnig brautryðjandi á sviði kennslu í vélfræði hér á landi. J.H. Jessen kom fljótlega aftur til íslands, kvæntist ís- lenzkri konu, og setti á stofn fyrsta vélaverk- stæði landsins í samvinnu við útgerðar- og skipstjórnarmenn á ísafirði, Vélsmiðju J.H. Jessen. Með þeirri starfsemi var lagður góður grunnur að verkþekkingu á þessu sviði. Hjá vélsmiðju J.H. Jessen lærðu margir af fyrstu vélfræðingum landsins iðn sína. Sumir þeirra héldu áfram námi. Gísli Jónsson, síðar alþing- ismaður, og Hallgrímur Jónsson, síðar yfirvél- stjóri hjá Eimskip, sem báðir voru nemendur Jessens, luku prófi frá vélfræðideild Stýri- mannaskólans í Reykjavík 1914, og áttu drýgstan þátt í því, að Vélskóli Islands var Mynd 4. Þrír af námssveinum J.H. Jessens: Gunn- laugurj. Fossberg, Hallgrímur Jónsson og Þorsteinn Thorsteins- son. Gunnlaugur stofnaði vélaverslun með Vald. Poulsen 1927 og síðar Véla- verslun G.J. Fossberg. Hailgrímur var lengi vélstjórí hjá Eimskip, en Þorsteinn var vélstjórí um árabil, en vann seinustu árin hjá Vétsmiðjunni Hamrí í Reykjavik. 19
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Ný saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.