Ný saga - 01.01.2001, Page 47

Ný saga - 01.01.2001, Page 47
Hvíldar er þörf vinnu. Hitt mun og sönnu nær, að þessar miklu vökur munu ekki tíðkast nema í ein- staka tilfellum, þegar um það er að gera, að ná í sem mestan afla á sem stystum tíma, sem oft getur verið alveg sjálfsagt, eins og tíðarfari er háttað lijer á íslandi, og þá hafa bæði hásetar og útgerðarmenn gott af hin- urn langa vinnutíma.18 Ýmsir aðrir þingmenn tóku í sama streng. Auk flutningsmanns frumvarpsins töluðu Bjarni Jónsson frá Vogi, þingmaður Dala- manna, og Jón Magnússon, forsætisráðherra og þingmaður Reykvíkinga, fyrir þeim sjón- armiðum sem frumvarpið byggði á. Bjarni sagði í upphafi síns máls: „Jeg verð að segja, að mjer finst vægt farið í sakirnar með þess- um lögum, þar sem tiltekið er um 8 kl.tíma hvíld.“19 Jón Magnússon sagðist aðeins vilja „láta í ljós undrun mína yfir því, að svo hófleg tilmæli, sem hjer um ræða, skuli hafa getað sætt mótmælum.“20 Við aðra umræðu um málið kynnti Sveinn Olafsson, þingmaður Suður-Múlasýslu, til- lögu minnihluta sjávarútvegsnefndar urn breyt- ingu á frumvarpinu. Hann rökstuddi þar að þörf væri á löggjöf sem tryggði hásetum lág- markshvíld, en lagði til að lögboðin lágmarks- hvíld yrði ákveðin 6 stundir í stað 8. Þá lagði hann til að gildistökuákvæðið félli brott, enda lægju engin ósköp á að lögin öðluðust gildi. Ljóst er að með tillögu sinni var Sveinn að reyna að miðla málum og stuðla að samþykkt frumvarpsins. Tillagan var felld og sameinuð- ust helstu stuðningsmenn og andstæðingar frumvarpsins í andstöðu við hana. Um efni hennar sagði Jörundur Brynjólfsson meðal annars að niðurfærsla á hvíldartímanum væri óþörf: „En þó er þetta má ske betra en að ekkert væri að gert.“21 Hvað sem réði stöðu- mati Jörundar lagðist hann gegn tillögunni, þótt honum mætti vera ljóst að frumvarpið næði ekki óbreytt fram að ganga. í annarri umræðu um málið í neðri deild spannst nokkur umræða um það hvort með frumvarpinu væri gerð krafa um afdráttar- lausa 8 stunda hvíld á sólarhring, eða hvort víkja mætti frá 8 klst. lágmarkshvíldinni. Kveikja þessarar umræðu voru ummæli sem flutningsmaður lét falla við umræðuna og að það bannaði ekki samninga milli háseta og Mynd 2. Sigurður Stefáns- son frá Vigur var helsti andstæðing- ur frumvarpsins um hvíldartima togarasjómanna í umræðunum á þingi árið 1919. Mynd 3. Jóni Magnússyni forsætisráðherra þótti undarlegt að svo hóflegar kröfur sem fram komu i frumvarpinu mættu andstöðu. skipstjóra.22 í ljósi andstöðu hans við breytingatillögu minni- hlutans verður að ætla að samn- ingar yrðu að vera innan þess ramma sem frumvarpið kvæði á um, enda frumvarpið sjálft for- takslaust að þessu leyti. Löggjöf eða samningar um hvfldartíma Af umræðunum um frumvarpið rná sjá að andstæðingar þess héldu mjög á lofti þeim rökum að ákvæði um vinnutíma og hvíldartíma væru samningsat- riði á milli samtaka háseta og útgerðarmanna. Hefðu hásetar áhuga á að setja reglur unr lágmarkshvíld ættu þeir að taka slíkt upp í kjarasamningum. Meðan ekki hefði reynt á samninga væri ástæðulaust og óráðlegt að Alþingi væri að fjalla um málið ef það væri þá nokkurn tíma við hæfi. Sigurður Stefánsson sagði: „Það sem hér urn ræðir, er ekkert annað en samningamál milli háseta og útgerðarmanna, og það gefur að skilja, ef ekki gengur saman með þeim, að þá eru það út- gerðarmennirnir sem neyðast til að láta und- an, svo að atvinnuvegurinn stöðvist ekki.“23 Og Matthías Ólafsson, þingmaður Vestur-ísa- fjarðarsýslu, áréttaði þetta sjónarmið í um- ræðunum: „Mjer finst að það sem hjer ræðir um, sje samningsatriði".24 í rökstuðningi framsögumanns með frávísunartillögu meiri- hluta sjávarútvegsnefndar, sem fékk frum- varpið til meðferðar á milli umræðna var þessu sjónarmiði sérstaklega haldið á lofti. Af hálfu sjómanna lá alllaf fyrir að látið yrði reyna á málið á Alþingi. Við stofnun Há- setafélagsins einskorðuðust kröfurnar á hendur atvinnurekendum við launakjör. Jafn- framt er ljóst að í hvatningu Hásetafélagsins um „að kjósa alþýðumenn í bæjarstjórn og til þingsetu, en ekki höfðingja, svokallaða“ fólst sú hugsun að á Alþing veldust fulltrúar verka- manna sem gættu hagsmuna þeirra í löggjaf- arstarfinu. Þannig bæri að líta á frumvarpið urn 8 klst. lágmarkshvíldina sem tilraun til að lögbinda lágmarksréttindi, en ekki að slíkt ætti að koma í veg fyrir samninga félaga sjó- 45
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Ný saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.