Teningur - 01.10.1991, Qupperneq 39

Teningur - 01.10.1991, Qupperneq 39
KRISTINN G. HARÐARSON Frá sýningu í Asmundarsal 1981. Málverk á vegg: iðnaðarmálning og Ijósmyndir á striga. Skúlptúr á gólfi: sykurmolar, stál og málning. þar, heldur er þetta allt í einum potti. Hins vegar flyt ég performansana ekki í rými sem ég er að sýna önnur verk í, ég vil sýna þá sér. HÞF: Geta leifar performansa hjá þér verið verk eins og oft er? KGH: Afgangsefni, nei. Ég hef verið að gæla við hugmyndina um svoleiðis verk en það hefur aldrei orðið. Það hefur aldrei verið þannig að þegar ég væri búinn, þá stæði afurðin eftir sem sjálfstætt verk. EP: Skiptir þú sem persóna máli í performans? KGH: Kristinn Harðarson? Nei. VERKIN OG RÝMIÐ HÞF: Þú hefur einhvers staðar lýst muninum á því hvernig þú vinnur lítil og stór verk. Þú segir að litlu verkin raðist upp næstum ósjálfrátt, en stóru verkin séu byggð á langtímaplönum. KGH: Litlu verkin verða oft til vegna skyndilegrar upplifunar, í hversdags- önnum, úti í búð eða úti á götu, við að fara út með ruslið eða taka saman þvottinn. Eða ég sé eitthvert drasl, oft er það eitthvert dót eða myndir. Ég reyni svo að endurskapa stemn- inguna gjarnan þá með tilfallandi dóti á vinnustofunni, drasli sem ég hef safnað saman. Oft skapast þessi hug- hrif við að ég róta í dótinu hjá mér eða hreinsa til á vinnustofunni. Ann- ars er flokkun vinnuaðferðanna ekki svona skýr í reynd. HÞF: Mér finnst stundum að stóru verkin séu sérstaklega gerð fyrir sýn- ingar, eru þau kannski tengd rými? KGH: Nei, ég vinn þau ekki fyrir ákveðnar sýningar eða rými. En þau eru yfirleitt lengur að fæðast í hug- anum og í vinnslu. í byggingu eru þau nákvæmari. Áður en ég hef vinnslu þeirra teikna ég gjarnan nákvæma vinnuteikningu í réttum hlutföllum þar sem allt er úthugsað, stærðir, efni, allt til hinna smæstu atriða. Stundum er það þó ekki alveg svona nákvæmt, þá skipulegg ég stærðir og grunnefnin. Smáatriðin hef ég í hug- anum og spinn þau við verkið á meðan á vinnslu stendur. Og með stór verk þá er það auðvitað líka hagkvæmt atriði, maður vill ekki flaska á því að vera búinn að vinna tvo mánuði að verki og vilja svo hafa það tíu sentí- metrum breiðara þegar upp er staðið. En þarna er líka grundvallarmunur á inntaki. Ég set nokkurn veginn sama- semmerki milli inntaks og tilfinninga. Það er önnur tilfinning í litlu verk- unum en þeim stóru. Litlu verkin eru léttari og meiri leikur í þeim. Hin cru yfirvegaðri, rólegri og hafa klass- ískara yfirbragð, byggingin klassísk- ari, gjarnan symmetrískari. EP: Finnst þér tíminn sem þú ert að vinna að verkunum mikilvægur, hef- urðu mikla ánægju af sköpuninni? KGH: Já ég hef mikla ánægju af sköpuninni. Stundum er ánægjan ansi sveitt, stundum Ijúf og þægileg. EP: Finnst þér ögrandi að vinna tíma- frek verk? KGH: Já mér finnst það mikil áskorun þegar eitthvað ofboðslega viðamikið fæðist í huganum. Maður veinar undan því að takast á við vcrkefnið, en á sama tíma er það líka ómótstæðilegt. EP: Finnst þér ckki líka ögrandi að stilla upp við hliðina á slíku verki mynd sem aðeins hefur tekið örskamma stund að vinna, og er kannski ekkert síðra verk? KGH: Já sérstaklega er erfitt þegar þarf að leggja til hliðar verk sem hefur tekið tvo mánuði að gera og kostað mikil útgjöld. Það getur verið sárt ef verkið sem varð til á einum klukkutíma reynist miklu betra. Ég hcld að samtalið milli skyndiverk- anna og þeirra yfirveguðu skapi vissa stemningu. Það niyndast rím þar á milli ef vel tekst til. Það er meðvitað hjá mér að skapa 'einhvern heim, heim sem er samtal milli hinna ýmsu verka sem ég geri. Þá er listin kannski í loftinu á ntilli verkanna. HÞF: Er þá ekki komin einhvers kon- ar rýmishugsun í þetta? KGH: Þetta er kannski einhvers konar andlegt rými EP: Verkið er þá eitthvað sem kemur tilfinningu til skila? En þú talar líka við sjálfan þig í verkunum? KGH: Kannski má segja að með því að nota efnivið sem tengist mér per- sónulega, fjölskylduljósmyndir, lítil hversdagsatvik og þess háttar, sé ég að tala við sjálfan mig á einhvern 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Teningur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Teningur
https://timarit.is/publication/820

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.