Birtingur - 01.01.1957, Qupperneq 37

Birtingur - 01.01.1957, Qupperneq 37
gervisköpun bæta rugli við rugl og hafa mesta ánægju af. Og að síðustu þarf engan að undra, þó að svo margir skriffinnar gái, bókstaflega talað, til sólar um lágnættið, í stað þess að útskýra grundvallaratriði plastiskra lista, tjáningarformið. Hvernig hlutlæg list er nú. Stundum er það sagt í herbúðum abstrakt- manna, að hlutlæg list hafi tæmt alla sina möguleika. Þetta er gjörsamlega rangt. Til þess að sannfærast um það nægir svolítið reikningsdæmi. 1 margar aldir hefur tónlistin í vestrænum menningarlöndum allt í allt ráðið yfir tólf nótum. Og enn hefur ekki tekizt að tæma möguleikana fyrir þeim samböndum, sem þessi fátæklegi efniviður geymir. Heldur ekki þá margbreytni, sem þessi sambönd geta tjáð. Nú er tala þeirra lita og forma er við sjáum með því að renna augunum snöggvast til umhverfis okkar, langt yfir tylftina. Maður getur því með fullu öryggi staðhæft, að hlutlæg list er hvergi nærri því að hafa tæmt alla tjáningarmöguleika sína. En ein sannindi eru þó eigi að síður augljós, að hlutlæg list er, þrátt fyrir enn ónumin og auðug lönd, á stöðugu undanhaldi. Síðustu kynslóðir mikilla afreksmanna hverfa hver af annarri: Klee, Léger, Laurens eru látnir. Þeir sem eftir lifa verða stöðugt færri og eldri. Sætin eru auð, en enginn hlutlægur listamaður, sem atkvæðamikill er, hefur gefið sig fram til þess að taka við arfinum. Ég segi atkvæðamikill. Því satt að segja er enginn hörgull á þeim hlutlægu og þeim fjölgar viðstöðulaust. Flestallir gagnrýnendur hlaða lofi á þá. Þeir selja öll verk sín fyrir gott verð og þeim eru falin opinber verkefni. Þeir hafa allt, nema þetta eina, að vera atkvæðamiklir. Við skulum athuga nokkur dæmi. Ég læt þau frönsku nægja, þótt erlendis megi finna önnur hliðstæð og engu síður fróðleg. Hér er fjölmennur söfnuður: Brianchon, Cavaillcs, Chapelain-Midy, Legueult, Limouse, Pancelet, Terechkovitch. Á þessa menn er borið mikið lof fyrir fágun, smekkvísi og yndisþokka. Látum það vera. En hjá þeim kem ég ekki auga á annað, þegar bezt lætur, en uppsuðu á efni frá Bonnard eða Matisse, allavega kryddaða og allavega kraftlausa. Lítum á þá yngri. Hvað um Carzou, sem gagnrýnin hossar hátt? Nýr Guardi, með tilliti til nákvæmni f jarvíddarinnar, ásamt þyrniviði, en án ljóss Feneyja og andagiftar í teikningunni. Lorjou? Útblásin litakássa, sem á að bera mikilli skapgerð vitni, expressionismi með æðardúnshörku. Buffet? Brella, sem hefur heppnazt, teikningin eins og beinagrind úr tannlausum fiski. ,,Tilfelli“, eins og sumir skósveinar hans segja, þegar þeir beina athyglinni að lifnaðarháttum hans, svo síður verði tekið eftir óþægilegum áhrifum frá myndrænum hallarekstri hans. Bragðlaus uppsuða á þeim expressionisma, sem Rouault í byrjun listferils sins, Picasso og margir góðir listamenn í Norður- og Mið-Evrópu gerðu stórum betri skil. Þetta eiga þá að vera arftakar síðustu stórmenna hlutlægrar listar? Öllu fremur má kalla þá ættlera. Ég gæti sagt fáein orð um ,,framfara“- málarana, kommúnista, sem eru of miklir menn eða of klaufskir til þess að gera góðar áróðursauglýsingar, og surrealistana, 2U
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Birtingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.