Birtingur - 01.01.1957, Side 55

Birtingur - 01.01.1957, Side 55
Fyrsta isýningin var á verkum Max Ernst og hugsuð sem tengiliður við framsækin öfl seinustu fyrirstríðsáranna, en þá var súrrealisminn atkvæðamestur og Max Ernst einn bezti fulltrúi hans. Þannig var þráðurinn tekinn upp af nýju. Síðan leitaði ég fyrir mér í öllum áttum og reyndi alltaf að velja hið frumlegasta og djarfasta. Fyrsti abstraktmálarinn sem hjá mér sýndi var Atlan, arabískur málari frá Norðurafríku. Skömmu eftir að sýningu hans lauk komu þeir til mín Deyrolle og Dewasne og báðu mig að sýna myndir eftir sig og nokkra félaga sína: Raymond, Hartung og Schneider. (Frá því segir nánar í viðali við Deyrolle í 3. hefti Birtings 1956). Vasarely var fyrir á salnum, hafði sýnt nokkrar mjög stílíseraðar myndir um þessar mundir, en varð algjörlega abstrakt eftir kynni af þeim félögum. Þessir listamenn ílentust hjá mér flestir, og seinna bættust þeir við í hópinn Jacobsen og Mortensen, 1947. Síðan hefur á ýmsu oltið eins og þér vitið: menn koma og fara, en ég hef alltaf reynt af fremsta megni að styðja þá viðleitni sem vísar fram á við og er djörf og á einmitt þess vegna oft svo erfitt uppdráttar. Því læt ég þá, sem búnir eni að fá nafn, eins og það er orðað, og famir að selja, oftast sigla sinn sjó til að geta stutt yngri menn og minna þekkta. — áttuð þér einhvern þátt í stofnun tímaritsins Art d’Aujour’hui sem nú heitir Aujourd’hui? — Já og nei. Við hérna í fjölskyldunni, eða réttara sagt faðir minn, áttum hugmyndina, vorum meira að segja búin að undirbúa fyrsta heftið. En um það leyti kynntist ég verkfræðingnum André Bloc. Hann fékk áhuga á hugmyndinni og gerði hana að veruleika, eins og frægt er orðið. — Hvað er eiginlega sýningarsalur, hvemig viljið þér skilgreina hlutverk hans? — Það má sjálfsagt gera á ýmsa vegu, en þó held ég að tala megi um þrjár meginlínur: 1 fyrsta lagi, að salurinn sé rekinn eins og hver önnur verzlun, þar sem sjónarmið viðskiptavinarins er allsráðandi — og það er trúlega algengast; í öðru lagi eins konar bil beggja: salurinn reynir að verða sér úti um verk frægra manna til að fá á sig orð og auka sölumöguleika sína, en að öðru leyti ræður lögmálið um framboð og eftirspurn; 1 þriðja lagi þekkist það, þótt sjaldgæft sé, að litið er á listsalinn sem skapandi og mótandi afl í þjóðfélaginu, vettvang þar sem reynt er að koma á framfæri listrænum nýjungum og allt starf hans við það miðað. Þetta er auðvitað langerfiðasti kosturinn, því eins og þér vitið er ekki að því hlaupið að selja eitt abstrakt málverk, hvað þá mörg, þó að enginn 41
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Birtingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.