Birtingur - 01.01.1957, Síða 55

Birtingur - 01.01.1957, Síða 55
Fyrsta isýningin var á verkum Max Ernst og hugsuð sem tengiliður við framsækin öfl seinustu fyrirstríðsáranna, en þá var súrrealisminn atkvæðamestur og Max Ernst einn bezti fulltrúi hans. Þannig var þráðurinn tekinn upp af nýju. Síðan leitaði ég fyrir mér í öllum áttum og reyndi alltaf að velja hið frumlegasta og djarfasta. Fyrsti abstraktmálarinn sem hjá mér sýndi var Atlan, arabískur málari frá Norðurafríku. Skömmu eftir að sýningu hans lauk komu þeir til mín Deyrolle og Dewasne og báðu mig að sýna myndir eftir sig og nokkra félaga sína: Raymond, Hartung og Schneider. (Frá því segir nánar í viðali við Deyrolle í 3. hefti Birtings 1956). Vasarely var fyrir á salnum, hafði sýnt nokkrar mjög stílíseraðar myndir um þessar mundir, en varð algjörlega abstrakt eftir kynni af þeim félögum. Þessir listamenn ílentust hjá mér flestir, og seinna bættust þeir við í hópinn Jacobsen og Mortensen, 1947. Síðan hefur á ýmsu oltið eins og þér vitið: menn koma og fara, en ég hef alltaf reynt af fremsta megni að styðja þá viðleitni sem vísar fram á við og er djörf og á einmitt þess vegna oft svo erfitt uppdráttar. Því læt ég þá, sem búnir eni að fá nafn, eins og það er orðað, og famir að selja, oftast sigla sinn sjó til að geta stutt yngri menn og minna þekkta. — áttuð þér einhvern þátt í stofnun tímaritsins Art d’Aujour’hui sem nú heitir Aujourd’hui? — Já og nei. Við hérna í fjölskyldunni, eða réttara sagt faðir minn, áttum hugmyndina, vorum meira að segja búin að undirbúa fyrsta heftið. En um það leyti kynntist ég verkfræðingnum André Bloc. Hann fékk áhuga á hugmyndinni og gerði hana að veruleika, eins og frægt er orðið. — Hvað er eiginlega sýningarsalur, hvemig viljið þér skilgreina hlutverk hans? — Það má sjálfsagt gera á ýmsa vegu, en þó held ég að tala megi um þrjár meginlínur: 1 fyrsta lagi, að salurinn sé rekinn eins og hver önnur verzlun, þar sem sjónarmið viðskiptavinarins er allsráðandi — og það er trúlega algengast; í öðru lagi eins konar bil beggja: salurinn reynir að verða sér úti um verk frægra manna til að fá á sig orð og auka sölumöguleika sína, en að öðru leyti ræður lögmálið um framboð og eftirspurn; 1 þriðja lagi þekkist það, þótt sjaldgæft sé, að litið er á listsalinn sem skapandi og mótandi afl í þjóðfélaginu, vettvang þar sem reynt er að koma á framfæri listrænum nýjungum og allt starf hans við það miðað. Þetta er auðvitað langerfiðasti kosturinn, því eins og þér vitið er ekki að því hlaupið að selja eitt abstrakt málverk, hvað þá mörg, þó að enginn 41
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Birtingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.