Ritmennt - 01.01.2000, Qupperneq 56

Ritmennt - 01.01.2000, Qupperneq 56
AÐALSTEINN INGÓLFSSON RITMENNT Stuttu síðar er Nína komin til New York og búin að koma sér fyrir í herbergiskytru með hafurtask sitt. Þá segir hún í bréfi: Hreingerningarkonan hérna sagði við mig áðan, eftir að hafa virt fyrir sér „skiliríin" að heiman, að ég mundi áreiðanlega geta lært að mála hér í Ameríku; svo ekki er öll nótt úti enn ... Hálfum mánuði síðar, þann 2. október, kemur annað „rapport" til Erlends: ég er búin að láta klippa af mér alt hárið, svo það er hvergi lengra en noklcrir centimetrar - Hem- ingway-style er það nýjasta hér í bæ (Eins og María í „For Whom The Bell Tolls") Ég lít út eins og útburður, en hvað gerir það til, það er enginn sem segir að málarar eigi að „taka sig út". Ég er harðánægð, því nú þarf ég aldrei að greiða mér. í janúar 1944 segir Nína Erlendi undan og ofan af áramótunum í New York: Ég hef haft það skemmtilegt um jólin að undan- teknu því að ég fékk skjaldböku í jólagjöf ... og nú er orðið svo að ég þori varla að sofna á næt- urnar því hún er á eilífu ferðalagi um alt herberg- ið og nú sit ég upp flestar nætur og horfist í augu við kvikindið ... Nína var heldur ekki uppnæm fyrir ýmsu því sem flokkaðist undir hámenningarlega upplýsingu vestur í Ameríku. í desember 1945 skrapp hún til Fíladelfíu að skoða Barnes Foundation, safnastofnun sem var einnig listaskóli. Kennslan þar fólst meðal annars í því að fílósófera um listaverkin á veggjunum. Um þær mundir voru Kristján Davíðsson og Jóhannes Jóhannesson við nám við stofnunina. Af bréfi frá 1. janúar 1946 er ljóst að Nína er ekki hrifin af því sem þar fór fram: Þar hanga margar af frægustu myndum sem til eru, og við og við eru myndirnar teknar niður og analýstar með svo miklu orðaflóði og löngum samantvinnuðum setningum, hornanna á milli að maður þolir ekki að sjá mynd í viku á eftir. Mestur hluti þessara bréfaskipta þeirra Nínu og Erlends gengur hins vegar út á mjög svo praktíska hluti, afkomu Nínu, sýning- aráform heima og heiman, gjaldeyrisfyrir- greiðslur og umboðssölu á verkum hennar. Þar er Erlendur bæði í hlutverki umboðs- manns Nínu og velunnara, óþreytandi að greiða götu hennar, uppörva hana og upp- fræða með föðurlegum hætti. Og það fer elcki á milli mála að milli þeirra ríkir full- ltominn trúnaður. Gagnltvæm væntum- þykjan skín út úr öllum orðaskiptum þeirra. Þann 20. október 1945 segir Nína: Þú hefur ekki hugmynd um það hvað það er milc- ils virði fyrir mig að geta talað um mín vandamál við þig; þú ert líka eina manneskjan sem ég hef getað talað við um sjálfa mig. Ódagsett bréf frá Erlendi gæti sem best ver- ið svar við þessari einlægu yfirlýsingu Nínu: Það er mér sérstakt fagnaðarefni að vita sem greinilegast um alla hagi þína, vonir og von- brigði, reynslu þína og starf. Og Erlendur bætir við: Þú mátt gjarnan vita að ég geri mér miklar vonir um þig og framtíð þína og geri til þín kröfur sem ekkert jafnast á við nema traustið sem ég ber til þín. Raunar hafði Erlendur tekið enn dýpra í ár- inni í bréfi sem hann virðist skrifa Nínu af sérstöku tilefni einhvern tímann á árinu 1942, löngu áður en hún fór til Bandaríkj- anna: T.d. eruð þið aðeins 3 á aldrinum 23-36 ára sem notið hafa fullrar mentunar í málaralist, þú, 52
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritmennt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritmennt
https://timarit.is/publication/859

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.