Vera


Vera - 01.04.2002, Qupperneq 54

Vera - 01.04.2002, Qupperneq 54
RYK Díana Rós Rivera, Inam Rakel Yasin, Anna Rúna Kristinsdóttir Ég verð fyrst til þegar keyrt verður niður laugaveginn þegar hægt verður að brjóta smáralindina saman stinga henni í vasann þegar strætó verður stundvís þegar konur verða karlar þegar ástin veitir bara gleði geimsteinaregns" og Ijóðið endar á upphrópun: „AFSPRENGT VERÐ Á ÖLL- UM/FLÍKUM VEGNA REGNS!" Líkt og í Ijóði Díönu birtist neyslusamfélagiö hér sem hluti af sjálfsmynd skáld- kvennanna, Laugavegurinn og Smára- lind eru myndbirtingar ákveðinnar ofgnóttar sem á sér svo samsvörun í hinni mótsagnakenndu og erfiðu sjálfsverund sem stúlkurnar leita að en slík sjálfsmyndarleit hefur reyndar verið áberandi minni í Ijóðum bæði yngri og eldri skáldkvenna. Síðasti og stysti hluti bókarinnar inniheldur Ijóð Önnu Rúnu Kristins- dóttur. Eins og í Ijóðum Díönu og Inam er líkamsmyndmál áberandi, tengt kynlífi og ást: „Skrýtið,/ég hugsa um þig/og hjartað slær örar/dreg upp mynd í höfðinu/líkaminn svarar". Líkt og Ijóð Inam eru Ijóð Önnu öllu agað- ari en Ijóð Díönu, en þar er ekki að finna þá tilhneiginu til súrrealisma og absúrdisma sem einkennir mörg Ijóða Inam. Eitt Ijóðanna dregur saman ýmis þemu bókarinnar en það hljóðar svo: Ég hlýt aðeins að vona að stúlkunar þrjár taki sér þetta til fyrirmyndar, og haldi áfram að skrifa, þó ekki væri nema af því þær hafa ekki kjark til að hætta. segir í Ijóðinu „Fæðing mín" eftir Díönu Rós Riveru. Díana gaf í fyrra út Ijóðabókina RYK í félagi við Inam Rakel Yasin og Önnu Rúnu Kristins- dóttur og auk þeirra þriggja á Guð- mundur Jóhannesson eitt Ijóð í bók- inni. Ljóð Díönu lýsir skemmtilega því landamæraástandi sem einkennir mörg Ijóðanna, en andrúmsloft bókar- innar markast mjög af togstreitu, inn- byrgðu óþoli og á stundum upplausn og sundrungu. Þetta birtist einna sterkast í líkamsmyndmálinu, sem sveiflast á milli ógeðs gagnvart líkam- anum og gleði í honum, sérstaklega þá tengda kynlífi og kynlífsupplifunum. Þetta eru stef sem birtast aftur og aft- ur hjá skáldkonunum þremur og tengjast Ijóslega mótun sjálfsmyndar, leit að sjálfsverund og jafnframt óróa- kenndri tilfinningu fyrir ómöguleika einfaldrar eöa aðgengilegrar slíkrar sjálfsveru. Þrátt fyrir að konur hafi á undan- förnum árum náð að verða áberandi í landslagi íslenskrar skáldsögu hafa þær ekki orðið eins áberandi í Ijóða- gerð síðustu ára. I nýlegu safnriti, Ljóð ungra skálda 2001, voru þær ekki nema fjórar af fimmtán, og þegar lit- ið er yfir þau nöfn sem náð hafa at- hygli undanfarið eru fáar konur þar á meðal. Það er þvi virkilega mikill feng- ur að fá í einni bók þrjár ungar raddir skáldkvenna, sem allar hafa sitt fram að færa, en þrátt fyrir aö svipuð stef birtist í Ijóðunum er eftirtektarvert að sjá að allar eiga þær sína eigin ólíka rödd. Meginhluti Ijóðanna er eftir Díönu Rós. Ljóð hennar eru óhamin og myndmálið sterkt og áherslan á lík- amann mikil. Snerting, kynlíf og ást eru viðfangsefni fyrstu Ijóðanna: „Mig langar að vera snert að innan", því „Þegar ég er snert að innan/kviknar bál" segir í Ijóðinu „Snerting", svo tek- ur sársaukinn við og „þráin dettur í götuna" eins og segir í Ijóðinu „Skiln- ingsleysi". Aö lokum kemur „Upprisa" og „Fæðing mín" og síðustu tvö Ijóð- anna eru skrifuð til vinkonu, sem „kyssir á meiddið": „Þú Ijáir mér vængi". Með þessari smart vísun í Ijóð Fluldu tengir þessi unga skáldkona sig inn í hefð skáldkvenna. Næsti og næststærsti hlutinn er eftir Inam Rakel og hún byrjar sinn hluta þar sem Díana endaði, á Ijóöi „Til vinkonu", sem hún hlúir að: Þú tindrar í myrkrinu eins og veikur kertalogi. Á hverjum degi flöktirðu og í hvert skipti óttast ég um líf þitt, reyni að hlúa að þér svo þú slokknir ekki alveg Og stundum þegar ég á eldspýtur kveiki ég á þér... Myndmál Inam er agaðara og hljóð- látara, þó vissulega brjótist óþolið fram á stundum, eins og í Ijóðinu „Verðsprengja", en þar hleypur Ijóð- mælandi „niður laugaveginn/með eld- ingu í/rassinum" og dansar „regndans fyrir/utan Spútnik/sem springur/vegna Óraunveruleiki Eirðarleysi Hrærigrautur Fætur mínir eins og franskbrauð fáránleiki lífs míns blasir við hjarta mitt slær einungis vegna þess að þaö hefur ekki kjark í sér til að hætta 54
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Vera

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.