Vera - 01.04.2002, Side 68

Vera - 01.04.2002, Side 68
: Mm •pfnriujiiníío Breytt jafnréttislög Meö lögum nr. 96/2000 um jafnan rétt og jafna stööu kvenna og karla varö mikil breyt- ing á jafnréttislöggjöfinni á íslandi. Jafnrétt- ismálin hafa veriö í stööugri mótun. Þessi grein fjallar í stuttu máli um ofangreind lög. Ástæöur þess aö farið var í breytingar á lög- unum voru þó nokkrar en þó fyrst og fremst aö lítið haföi miðast í jafnréttisátt á ýmsum sviöum og aðferðafræði og verkefni höföu breyst frá því í tíð eldri laga. Með lögunum átti aö stuðla aö því aö konum og körlum séu sköpuö jöfn tækifæri til aö nýta krafta sína og aö þeim sé ekki mismunað á grundvelli kynferðis. Einnig var höfö hliðsjón af skuld- bindingum stjórnvalda á þessu sviöi meö til- komu EES-samningsins. Fyrsti kafli laganna fjallar um markmið og gildissvið þeirra. Þeim er m.a. ætlað að koma á og viðhalda jafnrétti og jöfnum tækifærum kvenna og karla og þannig jafna stöðu kynjanna á öllum sviðum samfélagsins. í öðrum kafla er talað um stjórnsýsluna á þessu sviði. Með lögunum var sett á fót ný stofn- un sem er Jafnréttisstofa. Hún er með aðsetur á Akureyri. Með lögunum eru einstaka hlutar stjórn- sýslunnar skildir að þannig að kærunefnd jafnrétt- ismála, Jafnréttisráð og Jafnréttisstofa eru að- skildir aðilar og ekki háðir hver öðrum. Jafnréttis- stofu er ætlað víðtækt hlutverk með lögunum. Jafnréttisstofa hefur mjög sérstaka aðstöðu að því leyti að skv. 5. mgr. 3. gr. I. nr. 96/2000 hefur hún heimild til aö höfða mál við ákveðnar aðstæður. Svo virðist sem þessi réttur sé einstakur fyrir stofnanir á vegum ríkisins. Hér er ekki um að ræöa heimild til að höfða mál í eigin þágu, heldur höfða mál fyrir aðra sem talið er að hafi víðtæk áhrif í átt til jafnréttis. Málsmeðferðarreglur fyrir kæru- nefnd jafnréttismála eru orðnar skýrari. Verkefni hennar er að taka til meðferðar og gefa skriflegt rökstutt álit um hvort ákvæði laganna hafi verið brotin. Erindi þarf aö berast henni innan árs frá því að ætlað brot á sér stað. Kafli þessi fjallar um ým- islegt fleira og má þá nefna að Jafnréttisráði er ætlað það hlutverk að stuðla að jöfnuði á vinnu- markaði. Félagsmálaráðherra ber aö gera áætlun á þessu sviði til fjögurra ára. Sveitarstjórnum ber að skipa jafnréttisnefndir. Sú nýjung átti sér stað að í hvert ráðuneyti ber að skipa jafnréttisfulltrúa. Hér er um mikilvæga breytingu að ræða sem á aö stuðla að samþættingu jafnréttissjónarmiða I ráðuneytunum. Skylt aö gera jafnréttisáætlun Þriðji kafli fjallar um réttindi og skyldur. Ýms- ar skyldur eru lagðar á vinnumarkaðinn vegna þessara mála. Þeim ber m.a. aö vinna að því að jafna stöðu kynjanna. Sú nýjung er þó að skylt er sérhverju fyrirtæki með 25 starfsmenn eða fleiri að gera jafnréttisáætlun eða geta um jafnrétti kynja í starfsmannastefnu sinni. Atvinnurekanda ber að greiða konum og körlum jöfn laun og skulu þau njóta sömu kjara fyrir jafnverðmæt og sam- bærileg störf. Laun eru skilgreind mjög víðtækt og ná einnig til hvers konar frekari þóknunar, beinn- ar eða óbeinnar og fleira. Laus störf skulu báðum kynjum opin svo og möguleikar til endurmenntun- ar. Einnig ber vinnuveitanda að stuðla að sam- ræmingu á fjölskyldulífi og atvinnulífi. Fræðsla um þessi mál á að eiga sér stað í menntastofnunum. í nefndum og ráöum og stjórnum ber að stuðla að 68

x

Vera

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.