Vera


Vera - 01.04.2003, Qupperneq 35

Vera - 01.04.2003, Qupperneq 35
þörfum sem metnar eru til hækkunar launa, en konur virðast ekki fá sambærilega meðferð atvinnurekenda. Annað hvort vegna Þess að þær sækja ekki þennan rétt sinn eða þeim er ekki boðið UPP á slíkt í sama mæli og körlum. Allt bendir til þess að gagnsæ- 'r kjarasamningar, sem gerðir eru á félagslegum grunni, geti snú- ið ofan af þessari öfugþróun. Fjölskyldustefna Vinstrihreyfingarinnar - græns framboðs gerir ráð fyrir styttingu vinnuvikunnar, hækkun barnabóta og okeypis leikskólum. Við teljum aðgerðir á borð við þessar vera til Þess fallnar að rétta hlut kvenna, bæði hvað varðar efnahagslegt sjálfstæði og féiagslegt öryggi. Við viljum hefja gildi raunveru- iegra lifsgæða til vegs og stuðla að hugarfarsbreytingu í þeim efnum. Stjórnvöld á hverjum tíma geta sannarlega hvatt til slíkra breytinga og við sjáum fyrir okkur að gerð verði sérstök fram- kvæmdaáætlun í þessum efnum í upphafi næsta kjörtímabils. ^að er allt of algengt að stjórnmálamenn lofi öllu fögru fyrir kosningar og komist upp með það, þar sem lítið erfylgst með þvi hvemig þeir efna öll loforðin. Vg vill að hver ný ríkisstjórn hafi að- hald frá almenningi og öflugum félagasamtökum. Þess vegna höfum við flutt tillögur um bætt starfsumhverfi fyrir kvenna- hreyfinguna og aðra hópa sem vinna að jafnari stöðu kynjanna á íslandi. Það verði m.a. gert með þvi að stofnaður verði sjóður með lið á fjárlögum i þeim tilgangi að styrkja hvers konar starf fé- lagasamtaka, hópa og einstaklinga sem miðað getur að jafnari stöðu kynjanna. Hluta sjóðsins verði varið til þess að tryggja þátt- töku sömu hópa i alþjóðlegu starfi. Þá viljum við að formleg tengsl verði mynduð milli einstakra ráðuneyta og þeirra sam- taka, hópa og einstaklinga sem innan starfssviðs hvers ráðuneyt- is vinna að jafnari stöðu kynjanna á hverjum tíma. Að lokum vil ég nefna hér hugmyndir okkar um að unnið verði skipulega gegn hvers konar ofbeldi sem konur í samfélag- 'nu verða að þola. Það er okkar bjargfasta trú að staða kvenna í samfélaginu myndi breytast talsvert takist að útrýma þvi and- lega og likamlega ofbeldi sem konur eru beittar. ( því sambandi höfum við lagt til að vændi verði skilgreint sem kynferðisofbeldi °g leggjum til að refsiábyrgðin verði færð af herðum þeirra sem stunda vændi yfir á herðar vændiskaupandans. Við erum einnig að undirbúa frumvarp til laga sem heimilar lögreglu að fjarlægja ofbeldismann af heimili, í stað þess að vísa fórnarlömbum of- beldisins út af eigin heimilum og færa í kvennaathvarf. Þetta telj- urn við að myndi geta breytt viðhorfum samfélagsins til heimilis- ofbeldis. Fyrir utan það sem hér hefur verið upp talið, má nefna skyldu °kkar (slendinga til að halda augunum opnum gagnvart því mis- retti sem konur um allan heim eru beittar. Vg vill efla umræðu um áhrif stríðs og fátæktar á líf kvenna og barna í heiminum, auk Þess sem við teljum að auka þurfi þróunaraðstoð íslenska ríkis- lns- í því sambandi verður að huga að því hvernig aðstoðin nýtist konum sérstaklega. Allar aðgerðir stjórnvalda verður að skoða kynjasjónarmið í huga, aðeins þannig getum við vænst ár- angurs. Margrét Sverrisdóttir, Frjálslynda flokknum Leiðrétta launamun kynjanna hrýnast er að vinna gegn öllu því sem viðheldur kynbundnu launamisrétti. Launamunur kynjanna liggur meðal annars í alls kyns yfirborgunum og því er mikilvægt að launasamningar séu gagnsæirog launþegarvel upplýstirum launagreiðslurfyrirsam- bærileg störf. ( einkageiranum hafa einkasamningar tíðkast í miklu ríkara mæli en hjá hinu opinbera og það þarf að sporna við því. Hugsanlega mætti gera fyrirtækjum skylt að upplýsa um laun og kyngreina þær upplýsingar. Kynbundinn launamunur fer að vísu minnkandi en það er ennþá mjög langt í land að hann verði leiðréttur og ég geri mér ekki vonir um að það takist á einu kjörtímabili nú fremur en hing- að til, en það er mjög mikilvægt að vera vel á verði. 2. Samþætta jafnrétti öllum sviðum samfélagsins Æskilegt er að samþætta jafnrétti inn í menntun, atvinnustefnu osfrv. Það er mikilvægt að horfa með „kynjagleraugum" á allar ákvarðanir stjórnvalda. Hingað til hafa stjórnvöld sjaldnast velt því fyrir sér hvaða áhrif ákvarðanir þeirra um hvernig verja skuli skattfé borgaranna hafi á jafnrétti. Nýjasta dæmið um slíka „kynblindu" hérlendis er sex milljarða fjárveitingin til vegaframkvæmda. Þeirri upphæð er varið til atvinnuskapandi verkefna sem næstum eingöngu skapa karlastörf og þau kvennastörf sem skapast eru afleidd störf í þjónustugeiranum. Samþætta þarf fjárlagagerð og jafnrétti, það hefur verið nefnt kynjuð hagstjórn og verður eflaust öflugt hjálpartæki í bar- áttunni fyrir auknu jafnrétti kynjanna. 3. Vinna gegn klámvæðingu, vændi og ofbeldi Að mínum dómi er klám mælikvarði á siðferði þjóðar. íslending- ar eiga að hafna þvi að klámefni og vændi verði aðgengilegt. Bar- áttan gegn vændi og ofbeldi þarf að beinast í meira mæli að karl- mönnum sem gerendum. Ingibjörg Sólrún Gísladóttir, Samfylkingu Töluvert hefur áunnist í réttindamálum kvenna á undanförnum áratugum og á flestum sviðum hefur staða þeirra til jafns við karla verið tryggð í íslenskri löggjöf. En orðum þurfa að fylgja at- hafnir og ég tel að brýnasta verkefnið á næsta kjörtímabili sé að láta verkin tala. Ofbeldi gegn konum er enn of algengt, launa- munur kynjanna er enn of mikill, fátækt kvenna er enn meiri en karla, og tækifæri kvenna til starfsframa eru enn færri en karla. Þeir sem ráða för í ríkisstjórninni og kalla sjálfa sig athafnastjórn- málamenn, hafa ekki sýnt því sérstakan áhuga, hvorki í orði né á borði, að beita þeim tækjum sem ríkisvaldið ræður yfir til að breyta þessari stöðu. 7-10% fslendinga lifa undir fátæktarmörk- um og í þeim hópi eru konur tvöfalt fleiri en karlar. Þetta eru m.a einstæðar mæður og eldri konur sem hafa takmarkaðan lífeyris- rétt. Enginn veit hver launamunur kynjanna er hjá ríkinu því þar hafa menn aldrei haft svo lítið við að kanna hann. Sparnaður og óstjórn í heilbrigðiskerfinu kemur niður á konum sem eru í meiri- hluta þeirra sem starfa á stofnunum þess. Og svo þessi sláandi staðreynd að einungis 18,7% forstöðu- manna ríkisstofnana og ráðuneyta eru konur. Mér er spurn, hvernig hafa þeir farið að því að viðhalda þessari stöðu? Hvernig hafa þeir farið að því að sniðganga konur með þessum hætti? Við vitum að konur hafa á undanförnum árum verið fjölmennari en karlar ( háskólanámi, þær hafa unnvörpum útskrifast úr lang- skólanámi með láði og hafa margvíslega reynslu sem nýtist í ^ vera / alþingiskosningar / 2. tbl. / 2003 / 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Vera

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.