Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1949, Side 111

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1949, Side 111
ÞINGTÍÐINDI 109 hverjum fundi var tekinn til meSferöar kafli úr bókinni „Iceland’s Thousanrt Years“, og allir meSlimir eiga bókina og kyntu sér efnið fyrirfram. Fundarstjóri sá um að útvega íslenskt lesmál, sem átti við verkefni fundarins og stýrði umræðum. Þannig voru lesnir, fyrsta starfsárið, kafl- ar úr íslendingasögunum, úr Völuspá og Hávamálum. Áhugi þess félags hefir farið vaxandi og byrjaði það annaö starfsár sitt s.l. haust. Meðlimir eru nú aö kynna sér sögu Vestur-íslensku landnemanna, og hafa til aflesturs fyrirlestra þá sem flutt- ir voru fyrir Iœlandic Canadian Evening School, og slðar prentaðir I ritlnu, The Icelandic Canadian. Auk þess ieggja með- limir til þær heimildir, sem þeim hefir auðnast að safna sarnan. Þessari starfsaðferð mætti gjarnan gefa gaum; og takist að útbreiða hana þá er íslenskunni hér ekki eins mikil hætta búin. í Winnipeg eru óteljandi fræðslufélög, t. d. meðal Skota, íra og Englendinga, sem starfrækt eru til þess að gefa fólki tæki- færi að koma saman I smáhópum og kynna sér verk frægustu rithöfunda og skálda sinnar þjóðar. Það er því réttmætt að Is- lendingar haldi við þess konar fræðslu- starfsemi sín á milli og gefi sig að bók- mentum sinnar þjóðar, sem sígildar eru og dáðar af mentafrömuðum heimsins. — Slík starfsemi er ekki einungis til upp- byggingar og skemtunar fyrir þá, sem taka þátt I henni, þvl alt sem eflir and- legan þroska einstaklingsins hefir bæt- andi áhrif á umhverfið I heild, og þess gerist ætíð þörf, — og ekki síst nú á tímum. Mig langar til að skýra með fáum orð- um frá menningarstarfi, sem oss Islend- ingum finst e. t. v. nokkuð nýstárlegt. Þó það væri óbeinlínis afleiðing af fræðslu- starfi þvl, er ég hafði með höndum og nyti allrar þeirrar aðstoðar er ég gat veitt, þá var það unnið algerlega af kenn- ara og börnum, sem ekki eru af íslensku bergi brotin, og sýnir oss að margt er hægt að gera til þess að glæða áhuga barnanna fyrir íslenskum efnum. Vinkona mín, Miss Marion Henderson, sem er yfirumsjónarmaður með söng- og tónlistarkenslu I barnaskðla Iroquois Falls, Ontario, ásetti sér að kynna börnunum I sínum bekk, ísland. 1 sambandi við mann- félagsfræði skóians (Social studies) er hennaranum leyfilegt að innleiða verltefni, sem ekki er á kensluskránni, ef börnin sýna nægan áhuga og eru viljug að sinna því I frlstundum sínum. Það yrði of langt mál að lýsa þeirri fá- dæma fyrirhöfn, sem þessi gáfaða og ment- aða stúlka tókst á hendur, til að gera þetta íslenska fræðslustarf veglegt og skemtilegt. itarleg grein er rituð um það I Icelandic Canadian (vorheftið, 1949), en hér verður aðeins minst á aðalatriðin. Slðastliðið haust, eftir að hafa vakið áhuga nemendanna, skipti kennarinn með- al þeirra öllum bókum og ritum um is- land, sem við hendina voru og hægt var að fá að. Á þriggja mánaða tímabili, sem starfið náði yfir, lásu börnin þessar bælc- ur; Iceland in Story and Picture; Iceland (V. Stefánsson); Mankind Throughout the Ages; The Great Sea Dragon; Canada’s Story; Famous Canadian Stories; Dis- coverers and Explorers of North America; Pathfinders of North America; Iceland’s Thousand Years; margar greinar úr Hook of Knowledgc og National Gcograph- ic Magazino; 16 greinar úr Icciandic Canadian, (urn sögu og' bókmentir Is- lands og um sögu og starf íslendinga vestan hafs). Við kenslustundir ræddu svo börnin um það, sem þau höfðu lesið og kyntu sér kortið af íslandi og Amerlku. Þau skrifuðust á við íslensk börn I Mani- toba, og söfnuðu íslenskum munurn, söngvum, myndum og handiðnaði, sem þau slðar höfðu til sýnis á miðsvetrar- samkomu skólans, og útskýrðu fyrir for- eldrum slnum. Á samkomunni var einnig til sýnis, á ofurlitlu leiksviði, táknmynd (Tableau) af kontu Leifs Eiríkssonar til Ameríku árið 1000. Að lokum sungu börn- in fyrir samkomugesti „Sólskríkjan" I enskri þýðingu. pessa tilraun I menningaráttina gerðu ellefu og tólf ára gömul börn, I afskeklctu þorpi I norðurhluta Ontario fylkis. En þau hefðu ekki gert það nema fyrir áhuga og liugsjónir Miss Henderson, sem fann nautn I þvl að byggja upp andlegan þroska barnanna, auka víösýni þeirra og skilning á verðmætum þeim, sem ýms þjóðarbrot eru að leggja I vöggu hinnar ungu Canad- isku þjóðar. Væri ekki liugsanlegt að börn og unglingar af Islenskum stofni gætu haft ánægju af starfsemi eins og þessari, ef aðeins hinir eldri leiðtogar hefðu áræði, framsýni og andagift til þess að vísa þeim veginn ? Við vonum öll að hin fagra hugsjón um að stofna kennarastól I Islenskum fræð- um við Manitoba háskólann megi rætast.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.