Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1949, Qupperneq 111

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1949, Qupperneq 111
ÞINGTÍÐINDI 109 hverjum fundi var tekinn til meSferöar kafli úr bókinni „Iceland’s Thousanrt Years“, og allir meSlimir eiga bókina og kyntu sér efnið fyrirfram. Fundarstjóri sá um að útvega íslenskt lesmál, sem átti við verkefni fundarins og stýrði umræðum. Þannig voru lesnir, fyrsta starfsárið, kafl- ar úr íslendingasögunum, úr Völuspá og Hávamálum. Áhugi þess félags hefir farið vaxandi og byrjaði það annaö starfsár sitt s.l. haust. Meðlimir eru nú aö kynna sér sögu Vestur-íslensku landnemanna, og hafa til aflesturs fyrirlestra þá sem flutt- ir voru fyrir Iœlandic Canadian Evening School, og slðar prentaðir I ritlnu, The Icelandic Canadian. Auk þess ieggja með- limir til þær heimildir, sem þeim hefir auðnast að safna sarnan. Þessari starfsaðferð mætti gjarnan gefa gaum; og takist að útbreiða hana þá er íslenskunni hér ekki eins mikil hætta búin. í Winnipeg eru óteljandi fræðslufélög, t. d. meðal Skota, íra og Englendinga, sem starfrækt eru til þess að gefa fólki tæki- færi að koma saman I smáhópum og kynna sér verk frægustu rithöfunda og skálda sinnar þjóðar. Það er því réttmætt að Is- lendingar haldi við þess konar fræðslu- starfsemi sín á milli og gefi sig að bók- mentum sinnar þjóðar, sem sígildar eru og dáðar af mentafrömuðum heimsins. — Slík starfsemi er ekki einungis til upp- byggingar og skemtunar fyrir þá, sem taka þátt I henni, þvl alt sem eflir and- legan þroska einstaklingsins hefir bæt- andi áhrif á umhverfið I heild, og þess gerist ætíð þörf, — og ekki síst nú á tímum. Mig langar til að skýra með fáum orð- um frá menningarstarfi, sem oss Islend- ingum finst e. t. v. nokkuð nýstárlegt. Þó það væri óbeinlínis afleiðing af fræðslu- starfi þvl, er ég hafði með höndum og nyti allrar þeirrar aðstoðar er ég gat veitt, þá var það unnið algerlega af kenn- ara og börnum, sem ekki eru af íslensku bergi brotin, og sýnir oss að margt er hægt að gera til þess að glæða áhuga barnanna fyrir íslenskum efnum. Vinkona mín, Miss Marion Henderson, sem er yfirumsjónarmaður með söng- og tónlistarkenslu I barnaskðla Iroquois Falls, Ontario, ásetti sér að kynna börnunum I sínum bekk, ísland. 1 sambandi við mann- félagsfræði skóians (Social studies) er hennaranum leyfilegt að innleiða verltefni, sem ekki er á kensluskránni, ef börnin sýna nægan áhuga og eru viljug að sinna því I frlstundum sínum. Það yrði of langt mál að lýsa þeirri fá- dæma fyrirhöfn, sem þessi gáfaða og ment- aða stúlka tókst á hendur, til að gera þetta íslenska fræðslustarf veglegt og skemtilegt. itarleg grein er rituð um það I Icelandic Canadian (vorheftið, 1949), en hér verður aðeins minst á aðalatriðin. Slðastliðið haust, eftir að hafa vakið áhuga nemendanna, skipti kennarinn með- al þeirra öllum bókum og ritum um is- land, sem við hendina voru og hægt var að fá að. Á þriggja mánaða tímabili, sem starfið náði yfir, lásu börnin þessar bælc- ur; Iceland in Story and Picture; Iceland (V. Stefánsson); Mankind Throughout the Ages; The Great Sea Dragon; Canada’s Story; Famous Canadian Stories; Dis- coverers and Explorers of North America; Pathfinders of North America; Iceland’s Thousand Years; margar greinar úr Hook of Knowledgc og National Gcograph- ic Magazino; 16 greinar úr Icciandic Canadian, (urn sögu og' bókmentir Is- lands og um sögu og starf íslendinga vestan hafs). Við kenslustundir ræddu svo börnin um það, sem þau höfðu lesið og kyntu sér kortið af íslandi og Amerlku. Þau skrifuðust á við íslensk börn I Mani- toba, og söfnuðu íslenskum munurn, söngvum, myndum og handiðnaði, sem þau slðar höfðu til sýnis á miðsvetrar- samkomu skólans, og útskýrðu fyrir for- eldrum slnum. Á samkomunni var einnig til sýnis, á ofurlitlu leiksviði, táknmynd (Tableau) af kontu Leifs Eiríkssonar til Ameríku árið 1000. Að lokum sungu börn- in fyrir samkomugesti „Sólskríkjan" I enskri þýðingu. pessa tilraun I menningaráttina gerðu ellefu og tólf ára gömul börn, I afskeklctu þorpi I norðurhluta Ontario fylkis. En þau hefðu ekki gert það nema fyrir áhuga og liugsjónir Miss Henderson, sem fann nautn I þvl að byggja upp andlegan þroska barnanna, auka víösýni þeirra og skilning á verðmætum þeim, sem ýms þjóðarbrot eru að leggja I vöggu hinnar ungu Canad- isku þjóðar. Væri ekki liugsanlegt að börn og unglingar af Islenskum stofni gætu haft ánægju af starfsemi eins og þessari, ef aðeins hinir eldri leiðtogar hefðu áræði, framsýni og andagift til þess að vísa þeim veginn ? Við vonum öll að hin fagra hugsjón um að stofna kennarastól I Islenskum fræð- um við Manitoba háskólann megi rætast.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.