Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.09.1997, Qupperneq 51

Læknablaðið - 15.09.1997, Qupperneq 51
LÆKNABLAÐIÐ 1997; 83 589 Iowa og þótti sjálfsagt að kanna mögulega samvinnu við þá. Viðræður um leiðir til sam- vinnu hafa farið fram við ritstjóra Sýndar- sjúkrahússins og erindinu verið afar vel tekið. Heimasíða hefur þegar verið hönnuð, sérstak- lega fyrir þetta verkefni (http://www.int- med.uiowa.edu/michael-peterson/iceland) og kynningarferð eins af ritstjórum Sýndarsjúkra- hússins til íslands er í bígerð. Samvinnu sem þessa mætti hugsa á ýmsa vegu: 1. Kennsluefni fyrir læknanema a) Tölvutækir fyrirlestrar um grundvallar- atriði klínískrar lyflæknisfræði (þriðja og fjórða árs læknanemar). Lykilatriði í túlkun sjúkrasögu, skoðunar, rannsókna og samtvinn- un þessara þátta í sjúkdómsgreiningu og með- ferðaráform. Notkun hljóðs, ntynda og mynd- banda gæti styrkt þetta kennsluefni mjög. Sem dæmi má nefna kennslu hjartahljóða og -óhljóða samhliða teikningum af hjarta og hjartaómskoðun eða myndband af magaspegl- un. b) Tölvutækir fyrirlestrar unt helstu sjúk- dómaflokka (fyrir fimmta og sjötta árs lækna- nema). Þessa fyrirlestra mætti halda með hjálp veraldarvefsins, þannig að nemendur og kenn- ari fylgdust með hver í sinni tölvu og nemendur gætu síðan varpað spurningum yfir í tölvu kennarans að yfirferð lokinni og hann svarað þeim um hæl. Annar kostur væri sá að efna til venjulegs fyrirlestrar þar sem allir koma saman og varpa efninu upp á vegg með tölvumynd- varpa. Notkun beggja þessara aðferða á víxl væri einnig góður kostur. 2. Skráning athyglisverðra tilfella með um- fjöllun urn viðkomandi sjúkdóm eða vandamál (internet-accessible patient case-based educa- tional modules). Sérfræðingur og unglæknar gætu þannig lagt efni til Sýndarsjúkrahússins og slíkt talist þeim til tekna sem birting greinar rétt eins og birting sjúkratilfellis og yfirlits (case report and review of the literature). Framlag læknadeildar Háskóla íslands til Sýndarsjúkrahússins yrði líklega að mestu leyti nteð þessu móti til að byrja með. 3. Framhaldsmenntun og símenntun lækna. Sjálfsagt er einnig að kanna samvinnu um sí- menntun lækna á þessu formi. Halda mætti mikilvæga fyrirlestra op fundi á veraldarvefn- um og gera læknum á Islandi kleift að fylgjast með þeim beint, varpa spurningum til fyrirles- ara og taka virkan þátt í fundum. Enn einn möguleiki er samvinna um greiningu og með- ferð erfiðra sjúkratilfella. Röntgenrannsóknir og önnur gögn sjást vel á vefnum og þannig gætu læknar við báðar stofnanir ráðfært sig um tilfelli á nákvæman hátt. Tölvutækt kennsluefni með alþjóðlegri sam- vinnu tveggja háskóla hefur ekki verið notað með formlegum hætti í klínískri lyflæknisfræði áður. Það er því mikill áhugi á að rannsaka hversu skilvirkt þetta kennslukerfi er þegar farið er með það yfir höf og landamæri og yrði slík rannsókn mikilvægur hluti af samstarfs- verkefninu. Höfundar binda vonir við að mögulegt al- þjóðlegt samstarfsverkefni háskólasjúkrahúss- ins í Iowa og Háskóla Islands um gerð tölvu- tæks kennsluefnis í klínískri lyflæknisfræði geti orðið til þess að auka kennslu og skapa grund- völl til samvinnu um símenntun lækna og með- ferð sjúklinga. HEIMILDIR 1. Chao J. Continuing medical education soft ware: a com- parative review. J Fam Prac 1992; 34: 598-604. 2. Poses RM, Cebul RD, Wigton RS, Centor RM. Collins M, Fleischli G. Controlled trial using computerized feed- back to improve physicians’s diagnostic judgements. Acad Med 1992; 67: 345-7. 3. deDombal FT, Dallos V, McAdam WA. Can computer aided teaching packages improve clinical care in patients with acute abdominal pain? Br Med J 1991; 302: 1495-7. 4. Chopra V, Gesink BJ, de Jong J, Bovill JG, Spierdijk J, Brand R. Does training on an anaesthesia simulator lead to improvement in performance? Br J Anaesth 1994; 73: 293-7. 5. Santer DM, Michaelson VE, Erkonen WE, Winter RJ, Woodhead JC, Gilmer JS, et al. A comparison of educa- tional interventions. Multimedia textbook, standard lec- ture and printed textbook. Arch Ped Adol Med 1995; 149: 297-302. 6. D'Alessandro MP, Galvin JR, Erkonen WE, Albanese MA, Michaelson VE, Huntley JS, et al. The instructional effectiveness of a radiology multimedia textbook (Hyper- lung) versus a standard lecture. Invest Radiol 1993; 28: 643-8. 7. Baldursson Ó, Petersen MW. Chronic Pulmonary His- toplasmosis, case report and review. The Virtual Hospital 1997: http://www.org/Providers/TeachingFiles/Pulmon aryCoreCurric/ChronicCavitaryHisto/PulmHisto.html
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.